A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phục vụ tốt nhất người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán

Sáng 25/1, tại buổi kiểm tra Bến xe Mỹ Đình, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu tập thể cán bộ, công nhân viên bến  xe nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn,  phục vụ tốt nhất người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác phục vụ hành khách dịp Tết tại Bến xe Mỹ Đình.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác phục vụ hành khách dịp Tết tại Bến xe Mỹ Đình.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, các ca Covid-19 tăng nhanh khiến tâm lý người dân lo ngại việc di chuyển bằng xe khách nên lượng hành khách di chuyển đến các bến xe không cao.

Dự báo, trong các ngày giáp Tết, lượng khách sẽ đến bến xe tăng 300% so với ngày thường. Dù lượng khách có tăng lên nhưng không vượt năng lực vận chuyển tại các bến xe, chỉ đạt 50% tải trọng thiết kế.

Mặc dù lượng khách đến bến Mỹ Đình giảm mạnh so với các năm trước, tuy nhiên công tác đảm bảo phòng, chống dịch vẫn được thực hiện nghiêm ngặt. 100% hành khách đến bến xe phải đeo khẩu trang, khai báo y tế và sát khuẩn tay.

Bến xe Mỹ Đình đã và đang đẩy mạnh công tác kiểm tra, tuyên truyền tới hành khách và các nhà xe thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.  Đồng thời, tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, y tế địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, bến xe phối hợp chặt chẽ với lực lượng thanh tra, công an xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự tại bến; Kịp thời ngăn chặn vận chuyển chất nổ, hàng giả hàng cấm, triệt phá các tệ nạn cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách; Quyết liệt xử lý hiện tượng xe khách vòng vo đón khách trước cửa bến.

Đại diện Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết thêm, công tác điều hành tại bến được đặc biệt quan tâm. Lực lượng bảo vệ sẵn sàng túc trực, kiểm tra về an ninh trật tự cũng như phòng cháy, chữa cháy, kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra;

 

Để phục vụ nhu cầu người dân đi lại sau Tết và học sinh, sinh viên đi học trở lại, Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng phương án khôi phục lại các tuyến xe buýt. Qua nghiên cứu thực tế, dự kiến sẽ mở lại 100% phương tiện vận tải đối với các tuyến xe buýt vào ngày 8/2. Đối với việc khôi phục lại 100% phương tiện vận tải đối với các tuyến xe buýt, Phó Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị Sở GTVT Hà Nội sớm có văn bản trình UBND TP xem xét.

Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra việc tăng giá vé, cước lệch chiều của các đơn vị vận tải, ngăn chặn việc thu vé cao hơn giá vé đã ký.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết: “Để chuẩn bị cho nhu cầu đi lại của người dân, Sở đã xây dựng nhiều kế hoạch, phương án phân luồng tổ chức giao thông. Chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng, duy trì 7 tổ công tác thường trực liên tục kiểm tra tại các bến xe trên địa bàn. Đối với cửa ngõ và các tuyến đường, bố trí 44 tổ công tác phối hợp cới lực lượng công an, phân luồng từ xa, tránh ùn tắc giao thông”.

Mặc dù lượng khách đến bến giảm mạnh so với các năm trước, tuy nhiên công tác đảm bảo phòng, chống dịch vân được thực hiện nghiêm ngặt.

Mặc dù lượng khách đến bến giảm mạnh so với các năm trước, tuy nhiên công tác đảm bảo phòng, chống dịch vân được thực hiện nghiêm ngặt.

Sở GTVT đã bố trí các phương án dự phòng, chuẩn bị 50 phương tiện để kịp thời huy động, giải tỏa hành khách tại các bến xe nếu lượng người đến bến tăng đột biến gây thiếu phương tiện.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao công tác tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của Sở GTVT cũng như Bến xe Mỹ Đình.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: “Khi cả nước bước vào kỳ nghỉ, các lãnh đạo, cán bộ nhân viên bến xe cùng lực lượng chức năng vẫn căng mình làm việc, góp phần đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, dù lượng khách không nhiều. Đây cũng là thời gian, cơ hội để bến xe tranh thủ nâng cao năng lực quản lý, cải tạo cơ sở vật chất, khắc phục những thiếu sót, bất cập để nâng cao hơn nữa chất lượng phục”.

Phó Chủ tịch TP Hà Nội gửi lời chúc sức khỏe, bình an và hoàn thành tốt nhiệm vụ tới toàn thể các bộ, công nhân viên ngành giao thông vận tải, Bến xe Mỹ Đình và lực lượng chức năng TP Hà Nội.  

Phó Chủ tịch TP Hà Nội gửi lời chúc sức khỏe, bình an và hoàn thành tốt nhiệm vụ tới toàn thể các bộ, công nhân viên ngành giao thông vận tải, Bến xe Mỹ Đình và lực lượng chức năng TP Hà Nội.  

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận định, trong thời gian tới, dịch Covid-19 sẽ còn có những diễn biến phức tạp. Các sở, ban ngành, lãnh đạo, công nhân viên tại bến xe cần phải lỗ lực hơn nữa; phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khẩn trương khắc phục những thiếu sót, phát sinh trong quá  trình vận hành.

“Tôi tin rằng, bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, toàn thể ngành vận tải nói chung cũng như Bến xe Mỹ Đình nói riêng sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn trước mắt, tiến tới thích ứng, chuẩn bị cho giai đoạn miễn dịch cộng đồng, nhanh chóng khôi phục sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã gửi lời chúc sức khỏe, bình an và hoàn thành tốt nhiệm vụ tới toàn thể các bộ, công nhân viên ngành giao thông vận tải, Bến xe Mỹ Đình và lực lượng chức năng TP Hà Nội.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội