A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tháp nghiêng Pisa phiên bản Đài Loan

Tại quận Gia Nghĩa, Đài Loan (Trung Quốc) có một ngôi chùa độc đáo được mệnh danh là Tháp nghiêng Pisa của Đài Loan.

 

“Tháp nghiêng Pisa của Đài Loan.” Ảnh: ODDITY

Vào tháng 8 năm 2009, Đài Loan (Trung Quốc) bị tàn phá bởi cơn bão Morakot, được ghi nhận là cơn bão nguy hiểm nhất từng đổ bộ hòn đảo này. Cơn bão tạo ra một lượng mưa lớn cùng những dòng chảy bùn khổng lồ và lũ lụt nghiêm trọng ở khắp Đài Loan. 

Cơn bão gây ra thiệt hại to lớn và khiến hàng trăm người thiệt mạng nhưng cũng tạo ra một trong những địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu Đài Loan – ngôi chùa Taihe Zhenxing nghiêng 45 độ.

 

 Ngôi chùa nghiêng 45 độ này là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Đài Loan. Ảnh: ODDITY

Năm 2009, ngôi chùa của làng Taihe vẫn đứng thẳng, nhưng trận lở đất xảy ra do cơn bão lớn đã khiến ngôi chùa trượt xuống dốc khoảng 100 mét. Toàn bộ cấu trúc ngôi chùa vẫn tồn tại bình thường một cách thần kỳ dù bị nghiêng khoảng 45 độ. 

Chùa Taihe Zhenxing nằm ngoài đường mòn nhưng gần đây lượng khách du lịch ghé thăm tăng vọt nhờ sự nổi tiếng bất ngờ trên mạng xã hội Instagram và TikTok. Du khách chỉ cần đứng trước cổng chùa, để điện thoại thẳng và nghiêng người về phía trước là có thể tái hiện hoàn hảo điệu nhảy bất chấp trọng lực mang tính biểu tượng của Michael Jackson. 

 

Du khách có thể tái hiện hoàn hảo điệu nhảy bất chấp trọng lực mang tính biểu tượng của Michael Jackson ở đây. Ảnh: ODDITY

Đầu năm nay, sau khi những bức ảnh và video trở nên nổi tiếng trên các trang mạng xã hội, ngôi chùa Taihe Zhenxing đã được giới thiệu trên đài truyền, báo chí… và được mệnh danh là phiên bản Đài Loan của Tháp nghiêng Pisa ở Italy.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội