A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cần Thơ khuyến cáo phụ huynh tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh

Cần Thơ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Cần Thơ vừa có văn bản về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở giáo dục. Theo đó, cha mẹ học sinh các cấp cùng nhà trường tiếp tục phòng dịch cho học sinh, đồng thời phụ huynh chủ động đến trạm y tế tiêm vaccine phòng COVID 19 cho trẻ.

Thực hiện Công văn số 1262/UBND-KGVX ngày 14.4.2013 của UBND TP Cần Thơ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở GDĐT TP Cần Thơ đã có văn bản đề nghị phòng GDĐT quận, huyện, các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị chỉ đạo các trường học, bộ phận có liên quan thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, các cơ sở tiếp tục thực hiện Công văn số 1049/SGDĐT-CTTT ngày 17.4.2023 của Sở GDĐT về việc triển khai Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn TP Cần Thơ năm 2023.

 

Sở GDĐT TP Cần Thơ yêu cầu học sinh chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Phong Linh

Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống COVID-19 cả các bệnh truyền nhiễm khác, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17.3.2022 tại Quyết định số 1331/QĐ-BYT ngày 10.3.2025 của Bộ Y tế

Đồng thời, tuyên truyền vận động cha mẹ học sinh các cấp về lợi ích của việc tiêm vaccine phòng COVID-19 và động viên cha mẹ đăng ký tiêm vaccine cho trẻ, học sinh và học viên trong độ tuổi quy định để đảm bảo sức khỏe cho con em mình và người xung quanh.

 

Phụ huynh chủ động đưa trẻ đến các trạm y tế trên địa bàn TP Cần Thơ để tiêm vaccine. Ảnh: Phong Linh

Sở GDĐT yêu cầu phòng GDĐT quận, huyện, các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận, huyện nghiêm túc triển khai các nội dung nêu trên.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội