Lý do G-Dragon vẫn là “ông hoàng Kpop” bất chấp tai tiếng
G-Dragon nhiều lần vướng ồn ào, nhưng anh vẫn là siêu sao trong giới giải trí Hàn Quốc, được nhiều đàn em kính trọng.
G-Dragon trở lại với album mới và tour vòng quanh thế giới. Ảnh: Instagram
G-Dragon đang rục rịch tái xuất với album phòng thu thứ 3 “Ubermensch” dự kiến phát hành ngày 25.2. Để quảng bá cho album này, G-Dragon sẽ tổ chức chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới năm 2025, bắt đầu từ cuối tháng 3.
Những ngày qua, concert của nam ca sĩ tại Hàn Quốc vướng tranh cãi vì giá vé quá đắt, ngang những ngôi sao quốc tế.
Dù vậy, không thể phủ nhận sức hút của thủ lĩnh Big Bang, khi truyền thông Hàn Quốc dự đoán concert vẫn sẽ cháy vé dù có mức giá khá cao.
G-Dragon đam mê âm nhạc từ nhỏ. Khi mới 5 tuổi, anh đã gia nhập nhóm nhạc nhí Little Roo'ra. Anh có khoảng 5 năm làm thực tập sinh của SM Entertainment trước khi đầu quân cho YG Entertainment.
Với đam mê hip hop, khao khát trở thành một rapper vượt khỏi giới underground, hướng tới hình ảnh một nghệ sĩ thực thụ, không “rập khuôn” theo tiêu chuẩn chung, G-Dragon cùng 4 thành viên Big Bang đổ bộ làng nhạc năm 2006.
Big Bang gia nhập đường đua Kpop gen 2 dưới ánh nhìn nghi hoặc của công chúng. G-Dragon và 4 thành viên từng bị chê bai vì ngoại hình kém thu hút, phong cách “kỳ quái”, lệch chuẩn.
Big Bang là nhóm nhạc huyền thoại của Kpop. Ảnh: YG
Xuất phát điểm là thần tượng trong nhóm nhạc, nhưng G-Dragon luôn được coi là một trong những nghệ sĩ đa tài nhất Kpop. Anh vừa là ca sĩ, rapper, nhạc sĩ và cũng tham gia sản xuất âm nhạc.
Nhờ tài sáng tác và sản xuất của thủ lĩnh, Big Bang đạt đến đỉnh cao, là một trong những nhóm nhạc Kpop đầu tiên tự viết nhạc cho chính mình, càn quét các bảng xếp hạng với loạt hit để đời “Lies”, “Haru Haru”, “Fantastic Baby”, “Loser”, “Bang Bang Bang”...
Sự nghiệp solo của G-Dragon cũng thành công ngay những năm đầu Big Bang mới hoạt động. Dù hoạt động nhóm hay "đánh lẻ", cái tên G-Dragon luôn khiến Kpop dè chừng.
Với khoảng 200 ca khúc mang tên mình, G-Dragon được biết đến là ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng bậc nhất ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.
Như G-Dragon tự bạch về mình trong ca khúc "Power" ra mắt năm ngoái: “Tôi là hàng hiếm của gen 2, là tuyệt tác của thế kỷ này. Như rồng bay, tôi đậu ở đâu là hot ở đó”.
Ở địa hạt thời trang, G-Dragon cũng là nhân vật quyền lực, có tư duy thời trang độc đáo, khả năng phối đồ và thiết kế được đánh giá cao.
Truyền thông Hàn Quốc từng nhận định, việc G-Dragon được chọn làm nam đại sứ châu Á đầu tiên của Chanel năm 2016 có ý nghĩa quan trọng, thu hút các thương hiệu xa xỉ chú ý đến Hàn Quốc và chọn thần tượng Kpop làm gương mặt đại diện.
Làm gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu cao cấp như Chanel, Givenchy, Nike... G-Dragon là thần tượng Hàn Quốc đầu tiên được ngồi hàng ghế đầu của tuần lễ thời trang Paris.
G-Dragon là một trong những ngôi sao được giới thời trang săn đón. Ảnh: Naver
Có sự nghiệp rực rỡ, cái tên G-Dragon cũng gắn liền nhiều tranh cãi, thị phi.
Anh từng có 2 lần vướng bê bối sử dụng ma túy, cáo buộc lạm quyền, tranh cãi thái độ, nghi vấn trì hoãn nhập ngũ. Cáo buộc đạo nhái ca khúc "Heartbreaker" của G-Dragon từng khiến anh lao đao một thời gian.
Đời tư của thủ lĩnh Big Bang cũng ồn ào không kém. Anh từng vướng nghi vấn hẹn hò người mẫu Kiko, Á hậu Kim Go Eun hay Jennie.
Dù vậy, G-Dragon vẫn được đồng nghiệp, đàn em kính nể, truyền thông o bế nhiều năm qua. Ca sĩ được coi là "thần tượng của thần tượng", bởi "anh không tạo xu hướng, mà bản thân anh đã là xu hướng".