A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều Messi hối hận nhất tại World Cup 2022

Lionel Messi nhớ lại một trong những điều anh không muốn thấy nhất tại World Cup 2022. 

Điều Messi hối hận nhất tại World Cup 2022

Lionel Messi trong cuộc phỏng vấn đầu tiên từ sau World Cup 2022. Ảnh: Buenos Aires Herald

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ sau World Cup 2022, Lionel Messi nói rằng, anh cảm thấy hối hận về chuyện mình đã tham gia vào cuộc đấu khẩu với huấn luyện viên Louis van Gaal và các cầu thủ Hà Lan trong trận tứ kết gây tranh cãi ở Qatar.

Messi thực hiện cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Urbana Play của Buenos Aires. Đội trưởng Argentina nhắc lại trận đấu căng thẳng với Hà Lan mà đại diện của Nam Mỹ thắng trong loạt sút luân lưu. Kỷ lục 17 thẻ vàng được rút ra, trong đó có một thẻ dành cho Messi vì không đồng tình với quyết định của trọng tài Mateu Lahoz.

Khi Messi ghi bàn từ chấm 11m trong thời gian thi đấu chính thức, anh đã ăn mừng bằng cách đứng trước mặt huấn luyện viên Van Gaal và đưa 2 tay lên tai. Sau trận đấu, anh còn chỉ tay vào khu vực các cầu thủ dự bị của Hà Lan và to tiếng với tiền đạo Wouter Weghorst, người đã ghi 2 bàn ở trận đấu đó.

Trận đấu giữa Argentina và Hà Lan tại tứ kết World Cup 2022 diễn ra căng thẳng. Ảnh: FIFA

Trận đấu giữa Argentina và Hà Lan tại tứ kết World Cup 2022 diễn ra căng thẳng. Ảnh: FIFA

“Tôi không thích những gì mình đã làm, tôi không thích những gì xảy ra sau đó”, Messi nói. “Đó là những khoảnh khắc rất căng thẳng, rất khó chịu. Nó diễn ra rất nhanh và mọi người phản ứng theo cách họ phản ứng. Không có gì được lên kế hoạch cả, nó chỉ cứ thế xảy ra thôi”.

Trận tứ kết đó đã bị bao phủ bởi những tranh cãi. Trước trận, Van Gaal cho biết, các cầu thủ của ông đã chuẩn bị tốt hơn đối thủ cho loạt sút luân lưu. Ông cũng nói “Messi không chạm bóng” trong trận bán kết giữa 2 đội ở World Cup 2014 mà Argentina cũng thắng sau loạt sút luân lưu.

Messi nói rằng, các đồng đội đã nói với anh những gì Van Gaal nói để kích thích mình. Về khoảnh khắc với Weghorst, Messi nói đó là điều “tự nhiên”.

Ăn mừng khiêu khích... Ảnh: FIFA

Ăn mừng khiêu khích... Ảnh: FIFA

"Tôi không nghĩ về điều đó, nó xuất hiện vào thời khắc đó. Tôi biết tất cả những gì họ đã bình luận trước trận đấu, những gì ông ấy (Van Gaal) đã bình luận. Thậm chí một số đồng đội của tôi đã nói với tôi rằng Anh có thấy những gì ông ấy nói không’.

Và khi tất cả những điều đó kết thúc, tôi không thích những gì tôi đã làm, tôi không thích góp mặt ở đó và tất cả những thứ đó. Tôi không muốn để lại những hình ảnh đó nhưng chuyện đó xảy ra".

Messi cũng cho biết Argentina “nói chung là tốt hơn các đối thủ của mình” và chọn Mexico ở vòng bảng là đối thủ “khó khăn nhất”.

... tranh cãi. Ảnh: Marca

... tranh cãi. Ảnh: Marca

“Đó là trận đấu tồi tệ nhất của chúng tôi vì mọi thứ liên quan đến việc giành chiến thắng hay không”, Messi nói. Khi đó, Argentina đã thua Saudi Arabia 1-2 trong trận mở màn và phải đánh bại Mexico để tiếp tục tranh vé vào vòng loại trực tiếp.

Messi cho biết anh chưa xem lại trận chung kết với Pháp. Argentina giành chiến thắng trong trận chung kết trên chấm phạt đền để giành chức vô địch World Cup đầu tiên kể từ năm 1986.

... đấu khẩu Wout Weghorst là những hình ảnh Messi không muốn để lại. Ảnh: FIFA

... đấu khẩu Wouter Weghorst là những hình ảnh Messi không muốn để lại. Ảnh: FIFA

“Kể từ ngày đó, mọi thứ đã thay đổi đối với tôi. Thật may mắn, điều chúng tôi mơ ước bấy lâu nay đã xảy ra. Tôi đã ước điều đó rất nhiều trong sự nghiệp của mình và cuối cùng, nó đã đến”, anh nói.

Khi được hỏi sẽ nói gì với Messi thời thơ ấu nếu có thể, siêu sao 35 tuổi nói: “Một điều gì đó phi thường đang chờ đợi, cậu không thể tưởng tượng được đâu.

Cậu sẽ có một con đường tươi đẹp, với một số khoảnh khắc khó khăn mà bạn sẽ phải vượt qua, nhưng đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình vì cuối cùng bạn sẽ nhận được phần thưởng mong muốn nhất. Bộ phim của bạn sẽ có một kết thúc có hậu”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội