A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung Quốc: 251 triệu chuyến đi, doanh thu hàng chục tỉ USD dịp Tết

Trung Quốc ghi nhận 251 triệu chuyến di chuyển, doanh thu du lịch nội địa 45,4 tỉ USD dịp Tết Nguyên đán.

Tân Hoa Xã đưa tin, theo số liệu chính thức của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, nước này đã chứng kiến khoảng 251 triệu chuyến di chuyển trong nội địa trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, từ ngày 31.1 đến ngày 6.2.

Các chuyến đi trong nước năm nay đã giảm nhẹ 2% so với năm ngoái và thu về 289,2 tỉ nhân dân tệ (khoảng 45,4 tỉ USD) doanh thu du lịch nội địa.

Riêng thành phố Thượng Hải đã đón gần 11 triệu du khách và thu về hơn 17,7 tỉ nhân dân tệ (khoảng 2,8 tỉ USD) trong kỳ nghỉ Tết năm nay, theo công bố từ chính quyền địa phương hôm 6.2.

Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 7 ngày, Thượng Hải đã tổ chức khoảng 500 hoạt động văn hóa và du lịch theo chủ đề di sản văn hóa phi vật thể. Các cuộc triển lãm và biểu diễn trực tuyến do các bảo tàng địa phương, phòng trưng bày nghệ thuật và các địa điểm văn hóa công cộng khác tổ chức cũng thu hút hơn 3,2 triệu người xem và người tham gia.

Kỳ nghỉ Tết đã mang lại cho thành phố mức tăng trưởng tiêu dùng bùng nổ. Tỉ lệ lấp đầy trung bình của các khách sạn ở Thượng Hải trong dịp lễ là 40%, tăng 5% so với năm trước.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội