A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trực thăng chở Phó Tổng thống Malawi mất tích

Hôm 10/6, một máy bay trực thăng quân sự chở Phó Tổng thống Malawi và 9 người khác đã đột ngột biến mất khỏi radar và không thể hạ cánh tại điểm đến.

 
Phó Tổng thống Malawi, Saulos Klaus Chilima.
Phó Tổng thống Malawi, Saulos Klaus Chilima.
 

“Phó Tổng thống Malawi, Saulos Klaus Chilima, cùng vợ và 8 người khác có mặt trên chiếc trực thăng của Lực lượng Phòng vệ Malawi rời thủ đô Lilongwe vào 9 giờ 17 phút sáng (giờ địa phương) ngày 10/6/2024, và không thể hạ cánh ở Mzuzu, cách đó gần 300 km về phía bắc, vào thời gian dự kiến ​​là 10h02 sáng.

Chuyến bay lẽ ra chỉ kéo dài 45 phút, nhưng máy bay đột ngột biến mất khỏi radar và không thể hạ cánh tại điểm đến.

Mọi nỗ lực của cơ quan hàng không nhằm liên lạc với máy bay kể từ khi nó tắt radar đều thất bại”, Người phát ngôn của Phó Tổng thống Chilima, Colleen Zamba, cho biết trong một thông báo hôm 10/6/2024.

Tổng thống Malawi, Lazarus Chakwera, ngay sau đó đã ra lệnh tiến hành hoạt động tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay mất tích, và hủy bỏ chuyến thăm dự kiến ​​tới Bahamas.

 

Theo truyền thông địa phương, chuyến bay này chở ông Chilima đại diện cho chính phủ dự tang lễ cựu Bộ trưởng Nội các chính phủ Ralph Kasambara mới qua đời sau khi bị suy tim hôm 8/6.

Trên chuyến bay còn có vợ ông Chilima và một số quan chức thuộc đảng Phong trào Chuyển đổi Thống nhất (UTM) của Phó Tổng thống.

Ông Chilima, 51 tuổi, là Phó Tổng thống quốc gia Nam Phi này kể từ năm 2014. Trước đó, ông đã lãnh đạo mạng di động Airtel Malawi, đồng thời làm việc tại Unilever, Coca-Cola và Carlsberg, theo hồ sơ của ông trên trang web của chính phủ.

 

Ông Chilima đã kết hôn và có hai con. Theo trang web của chính phủ, ông đã nhận bằng Tiến sĩ về quản lý tri thức tại Đại học Bolton.

Được biết, Malawi đang hứng chịu mưa lớn ở một số vùng trên đất nước, đặc biệt là phía bắc. Do thời tiết khắc nghiệt ở Mzuzu, chiếc trực thăng được cho là đã cố gắng quay trở lại Lilongwe nhưng không thành công.

Một số nhân chứng khẳng định đã nhìn thấy máy bay rơi ở đâu đó trong khu vực rừng Chikangawa.

Malawi là một quốc gia không giáp biển ở miền nam châu Phi, giữa Zambia, Tanzania và Mozambique, với dân số khoảng 20 triệu người.

Theo The Guardian
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội