A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin nóng thế giới ngày mới 10/4: FBI lục soát văn phòng và nhà riêng luật sư riêng TT Mỹ

FBI lục soát văn phòng và nhà riêng luật sư riêng Tổng thống Mỹ; Tổng thống Trump kỳ vọng gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào tháng 5 hoặc 6… là những tin đáng chú ý trong ngày 10/4.

FBI lục soát văn phòng và nhà riêng luật sư riêng Tổng thống Mỹ; Tổng thống Trump kỳ vọng gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào tháng 5 hoặc 6… là những tin đáng chú ý trong ngày 10/4.

FBI lục soát văn phòng và nhà riêng luật sư riêng Tổng thống Mỹ. 

Truyền thông Mỹ đưa tin, rạng sáng 10/4, cơ quan điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành lục soát văn phòng và nhà riêng của ông Michael Cohen, luật sư riêng của Tổng thống Mỹ, đồng thời tịch thu một số tài liệu để phục vụ điều tra. Thông tin này đã được luật sư của ông Cohen xác nhận.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 10/4: FBI lục soát văn phòng và nhà riêng luật sư riêng TT Mỹ

Ông Michael Cohen - luật sư riêng của Tổng thống Mỹ.

Trong một thông báo, luật sư của ông Cohen cho biết đã được các công tố viên liên bang cho hay hành động lần này được thực hiện theo yêu cầu của văn phòng công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Tuy nhiên, thông báo cũng chỉ trích quyết định tiến hành điều tra với lệnh lục soát của văn phòng chưởng lý New York là hoàn toàn không thích hợp và không cần thiết.

Theo thông báo, ông Cohen đã rất hợp tác khi nộp hàng nghìn tài liệu cho các nhà điều tra Quốc hội trong cuộc điều tra riêng về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ hồi năm 2016.

Mỹ yêu cầu Hội đồng Bảo an điều tra nghi vấn tấn công hóa học ở Syria.

Ngày 9/4, Mỹ đã đệ trình một dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) yêu cầu mở cuộc điều tra độc lập mới về các vụ tấn công hóa học tại Syria sau khi xảy ra vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học hồi cuối tuần qua ở thị trấn Douma, khu vực Đông Ghouta của Syria.

Theo dự thảo nghị quyết, cơ chế điều tra độc lập của Liên Hợp Quốc (UNIMI) sẽ được thành lập trong 1 năm và phối hợp với tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) để xác định thủ phạm gây ra các vụ tấn công hóa học tại Syria.

Hội đồng Bảo an LHQ sẽ đề nghị Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres trong vòng 30 ngày vạch ra phương án hoạt động của UNIMI "dựa trên các quy tắc công bằng, độc lập và chuyên nghiệp."

9 quốc gia, gồm cả Mỹ, đã đề nghị tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về vấn đề Syria và cuộc họp này của Hội đồng Bảo an đã diễn ra rạng sáng 10/4 (theo giờ Hà Nội) để thảo luận về vụ tấn công tại Douma.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết, ông sẽ không loại trừ “bất kỳ điều gì” sau vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học hồi cuối tuần qua tại Syria, đồng thời đổ lỗi cho Nga vì đã không làm tròn nghĩa vụ bảo đảm việc Damascus từ bỏ năng lực vũ khí hóa học của mình.

Tuy nhiên, Nga đã phản đối đề xuất mới mà Mỹ đưa ra tại Liên Hợp Quốc ngày 9/4 về việc thiết lập một cuộc điều tra mới để xác định thủ phạm tiến hành các vụ nghi tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria hôm 7/4.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia cho biết, dự thảo của Mỹ "bao hàm một số nội dung không thể chấp nhận được, do đó văn bản mới còn tồi tệ hơn" so với đề xuất mà Mỹ nêu trước đó hồi tháng 3.

Tổng thống Trump kỳ vọng gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào tháng 5 hoặc 6. 

"Chúng tôi sẽ gặp họ vào khoảng tháng 5 hoặc đầu tháng 6", Tổng thống Trump nói và cho biết Mỹ hy vọng đạt thoả thuận về phi hạt nhân hoá Triều Tiên. Ông Trump trước đó nói hai lãnh đạo có thể gặp thượng đỉnh trong tháng 5.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 10/4: FBI lục soát văn phòng và nhà riêng luật sư riêng TT Mỹ (Hình 2).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đã chính thức đề cập đến cuộc gặp với Tổng thống Trump trong cuộc họp then chốt của đảng Lao động, theo KCNA.

Cảnh sát Anh bắn hạ một đối tượng có vũ trang ở Thủ đô London. 

Ngày 9/4, lực lượng cảnh sát Thủ đô London (Anh) đã bắn hạ một người đàn ông ở Romford, phía Đông London, sau khi đối tượng này tuyên bố đang sở hữu vũ khí. Theo đó, cảnh sát London nhận được thông tin trên vào lúc 3h50 sáng cùng ngày (giờ địa phương) về việc một người đàn ông đang đe dọa những người khác và tuyên bố đang mang vũ khí.

Sau đó, đối tượng này đã bị bắn hạ lúc 4h45 sáng, chỉ sau gần 1 tiếng khi cảnh sát có mặt tại hiện trường. Trong khi đó, văn phòng Hành vi Cảnh sát Độc lập của Anh sẽ thực hiện mở cuộc điều tra liên quan đến vụ việc trên, bởi hiện nay, London đang xảy ra rất nhiều vụ tấn công bằng dao được thực hiện bởi các đối tượng tình nghi thực hiện tấn công cực đoan.

Đức thả 6 người bị bắt vì nghi âm mưu tấn công giải chạy bán marathon. 

Ngày 9/4, cảnh sát Đức thông báo họ đã thả 6 người đàn ông bị bắt một ngày trước đó do lo ngại xảy ra một vụ tấn công khủng bố nhằm vào giải chạy bán marathon tổ chức tại Thủ đô Berlin.

Cảnh sát đã tiến hành lục soát nơi ở và phương tiện đi lại của những đối tượng này, song không tìm thấy bất kỳ vũ khí, vật liệu nổ cũng như các bằng chứng khác.

Nữ phát ngôn viên cảnh sát Berlin Patricia Braemer cho biết, cảnh sát đã trả tự do cho những người trên. Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer cũng lên tiếng hoan nghênh chiến dịch bắt giữ của cảnh sát Berlin hôm 8/4 khi cho rằng đây là biện pháp phòng ngừa thận trọng của một quốc gia đã từng phải hứng chịu các vụ tấn công khủng bố gây nhiều thương vong.

Trước đó, ngày 8/4, cảnh sát Đức đã bắt giữ một số đối tượng ở độ tuổi từ 18-21, sau khi nhận được các nguồn tin tình báo về khả năng xảy ra một âm mưu tấn công nhằm vào giải chạy bán marathon tổ chức cùng ngày tại Berlin.

Đ.V (Tổng hợp) 


Tags: Nga , Syria
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội