A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thời tiết ngày 10/4: Nam Bộ đón nắng nóng gay gắt

Ngày 10/4, nắng nóng với cường độ gia tăng trên diện rộng khu vực Đông Nam Bộ (có TP.HCM) và một số tỉnh Tây Nam Bộ, nhiệt độ cao nhất dao động 35-37 độ C, có nơi 38 độ C.

Ngày 10/4, nắng nóng với cường độ gia tăng trên diện rộng khu vực Đông Nam Bộ (có TP.HCM) và một số tỉnh Tây Nam Bộ, nhiệt độ cao nhất dao động 35-37 độ C, có nơi 38 độ C.

Dự báo thời tiết 10/4 của trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết: Các tỉnh miền Bắc sáng sớm có nơi có sương mù, đêm và sáng sớm trời rét. Tuy nhiên, nhiệt độ sẽ tăng cao dần, trưa trời nắng ấm.

Thời tiết Hà Nội đêm không mưa, sáng sớm có sương mù, ngày nắng, đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 độ, cao nhất từ 27 độ.

Thời tiết Nam Bộ, hiện nay, áp cao lạnh lục địa hoạt động ổn định sau suy yếu và di chuyển ra phía đông tạo điều kiện cho áp thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng về phía đông và đông nam. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới vắt qua nam Trung Bộ có xu hướng hạ trục và lấn về phía tây.

Vì vậy nắng nóng có xu hướng xuất hiện trở lại và mở rộng trên khu vực các tỉnh miền Đông Nam Bộ, TP.HCM và một số nơi thuộc Miền Tây Nam bộ.

Nắng nóng sẽ duy trì trong vài ngày tới và đến khoảng ngày 15/4 áp thấp nóng suy yếu và đầy dần lên do tác động của không khí lạnh tăng cường từ phía bắc, áp cao cận nhiệt đới nâng trục lên phía bắc suy yếu và rút dần ra, nắng nóng thu hẹp dần trên khu vực Nam Bộ.

Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32-35 độ; riêng phía tây miền Tây Nam Bộ và phía tây bắc miền Đông Nam Bộ phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tin nhanh - Thời tiết ngày 10/4: Nam Bộ đón nắng nóng gay gắt

Phong Linh

Thiết kế: Hoàng Trung


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội