A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thi vào lớp 10 tại TPHCM, thí sinh lo đề Toán khó

TPHCM - Hôm nay (7.6), hơn 98.000 thí sinh tại TPHCM tiếp tục dự thi môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024-2025. Trước giờ thi, nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng, sợ đề khó.

Thi vào lớp 10 tại TPHCM, thí sinh lo đề Toán khó

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THCS Colette (Quận 3). Ảnh: Chân Phúc

6h30 sáng 7.6, tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn (Quận 1), nhiều thí sinh đã được phụ huynh đưa đến để dự thi môn Toán, môn thi cuối cùng trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm nay.

Trước đó, ngày 6.6, các thí sinh đã hoàn thành 2 môn thi đầu tiên là Ngữ văn và ngoại ngữ.

Ngọc Trân, thí sinh dự thi tại đây cho biết, đang có tâm lý khá thoải mái, không còn quá hồi hộp như ngày thi đầu tiên. Ngọc Trân cho hay, ở 2 môn thi Ngữ văn và tiếng Anh, nữ sinh đã hoàn thành bài thi khá tốt. "Ngữ văn em nghĩ ở mức khoảng 7 điểm, tiếng Anh sẽ từ 8-8,5 điểm. Toán là môn em học tốt nhất nên kỳ vọng đạt được điểm cao hơn", Ngọc Trân nói.

Còn Đăng Khoa, tự tin đạt điểm 7 trở lên ở môn Ngữ Văn và điểm 9 ở môn tiếng Anh. "Về môn Toán, em nghĩ cấu trúc đề thi sẽ không có thay đổi so với các năm trước. Tuy nhiên, sẽ có những câu hỏi phức tạp, đánh đố học sinh. Câu hỏi khó nhất có thể là câu hình học, câu cuối. Đây sẽ là câu mang tính phân hóa cao nhất, chỉ những học sinh giỏi mới làm được câu này", Đăng Khoa nhận định.

Thí sinh được phụ huynh đưa tới điểm thi. Ảnh: Chân Phúc

Thí sinh được phụ huynh đưa tới điểm thi. Ảnh: Chân Phúc

Trong khi đó, Trần Tuấn, thí sinh tại điểm thi Trường THCS Colette lại tỏ ra lo lắng trước khi bước vào môn thi cuối cùng. Trần Tuấn đăng ký nguyện vọng 1 vào trường THPT Nguyễn Thị Diệu.

"Toán là môn em học yếu nhất trong 3 môn thi nên khá lo lắng. Em hi vọng đề thi không quá khó, em đạt được mức điểm trên trung bình để nâng cao khả năng trúng tuyển ở nguyện vọng 1", Trần Tuấn chia sẻ.

Thí sinh dự thi lớp 10 TPHCM năm 2024. Ảnh: Chân Phúc

Thí sinh dự thi lớp 10 TPHCM năm 2024. Ảnh: Chân Phúc

Đề thi Toán lớp 10 của TPHCM nhiều năm qua được giới chuyên môn đánh giá cao, kết quả hằng năm có khoảng 50% thí sinh đạt điểm dưới trung bình.

Chiều nay, với những học sinh đăng ký vào lớp chuyên, lớp tích hợp sẽ tiếp tục dự thi môn tương ứng trong 150 phút.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TPHCM cho biết, kỳ thi vào lớp 10 năm nay có 98.681 em đăng ký dự thi lớp 10 vào trường THPT công lập, các trường THPT công lập tuyển 77.355 chỉ tiêu.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, có tổng cộng 569 thí sinh vắng thi. Trong đó, môn Ngữ văn vắng 263 thí sinh, môn ngoại ngữ vắng 306 thí sinh. 1 thí sinh vi phạm quy chế thi, đem điện thoại vào phòng thi.

Theo Sở GDĐT TPHCM, trước giờ thi, cán bộ coi thi đã 2 lần nhắc nhở trước khi mở túi đề nhưng thí sinh vẫn để trong váy, khi có cuộc gọi tới thì cán bộ đã phát hiện, lập biên bản.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025 được tổ chức tại 158 điểm thi với 4.513 phòng thi, trong đó có 11 điểm thi vào lớp 10 chuyên. Mỗi điểm thi đều được bố trí 3 phòng thi dự phòng, mỗi phòng thi tối đa 24 thí sinh.

Dự kiến, ngày 20.6, Sở GDĐT TPHCM sẽ công bố kết quả thi.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội