A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 5.000 thí sinh đội mưa dự thi lớp 10 Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm

Sáng 5/6, vượt cơn mưa lớn, hơn 5.000 thí sinh đã có mặt trong khuôn viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội để tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên ĐH Sư phạm năm học 2024 - 2025. Theo thông tin từ Hội đồng tuyển sinh nhà trường, có thí sinh đến từ TP Hồ Chí Minh.

Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm chủ động các phương án tổ chức thi.

Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm chủ động các phương án tổ chức thi.

Nhiệt tình hỗ trợ thí sinh

Đầu giờ sáng, cơn mưa tầm tã trút xuống khiến việc di chuyển đến điểm thi của thí sinh và phụ huynh gặp nhiều khó khăn. Với tinh thần chủ động và kinh nghiệm tổ chức nhiều kỳ thi quy mô lớn, Hội đồng tuyển sinh của nhà trường đã chuẩn bị các phương án dự phòng.

Thanh niên tình nguyện che ô, nhiệt tình hỗ trợ thí sinh.

Thanh niên tình nguyện che ô, nhiệt tình hỗ trợ thí sinh.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội Phạm Minh Phương cho biết, các điểm thi đều có khăn khô hỗ trợ thí sinh nếu không may bị ướt. Trường hợp thí sinh bị ướt quần áo cũng được điểm thi hỗ trợ quần áo khô để thay.

Về số lượng thí sinh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm thông tin, kỳ thi vào lớp 10 chuyên ĐH Sư phạm thường có số lượng thí sinh dự thi lớn nhất trong số các trường THPT chuyên trên địa bàn Hà Nội, dao động từ 5.500 - 7.000 thí sinh.

Năm 2024, có 5.400  thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 chuyên  ĐH Sư phạm.

Năm 2024, có 5.400  thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 chuyên  ĐH Sư phạm.

Năm nay, có gần 5.400 thí sinh đăng ký dự thi, chia thành 186 phòng thi với 4 điểm thi; trong đó, số lượng thí sinh đăng ký vào lớp chuyên Anh lớn nhất là gần 1.500, trong khi chỉ tiêu là 70 (tương ứng tỷ lệ chọi 1/21).

Với phương châm tổ chức kỳ thi gọn nhẹ, tạo thuận lợi cho phụ huynh và thí sinh, Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức thi 3 môn trong một ngày (5/6); trong đó, sáng thí sinh thi môn toán và ngữ văn (hệ số 1), chiều thi môn chuyên.

"Điều em thích nhất tại kỳ thi chuyên ĐH Sư phạm là kỳ thi chỉ gói gọn trong một ngày. Sau thời gian dài ôn luyện mục tiêu thi chuyên, em sẽ tập trung toàn lực trong hôm nay để đạt điểm bài thi cao nhất" - Nguyễn Hoài Nam, thí sinh đến từ tỉnh Thái Bình chia sẻ.

Do trời mưa lớn nên công tác hỗ trợ của tình nguyện viên được triển khai tích cực. Ngoài việc che mưa cho thí sinh, đội ngũ tình nguyện viên còn giúp các em nhanh chóng tìm được điểm thi, phòng thi; phụ huynh cũng dễ dàng được giải đáp nếu có thắc mắc.

Chủ động các phương án

Trước ngày thi, các trang thông tin của Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội đồng loạt đăng tải chi tiết về những thông tin quan trọng như: tra cứu số báo danh, phòng thi, sơ đồ các địa điểm thi...

Thí sinh trước giờ làm bài.

Thí sinh trước giờ làm bài.

Năm học 2024 - 2025, Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm tuyển tổng 420 chỉ tiêu gồm chuyên và chuyên có học bổng của 8 khối chuyên (toán, tin, lý, hóa, sinh, văn, tiếng Anh, địa). Mỗi khối chuyên: toán, hóa, văn, tiếng Anh tuyển 70 chỉ tiêu; mỗi khối chuyên: tin, lý, sinh, địa tuyển 35 chỉ tiêu.

Đây cũng là năm đầu tiên trường tuyển sinh hệ chuyên địa và theo quy định của Bộ GD&ĐT. Năm nay, trường không tuyển sinh hệ chất lượng cao. Trường chỉ sử dụng phương thức tuyển sinh duy nhất là thi tuyển và bỏ phương thức xét tuyển thẳng.

Giám thị quán triệt quy chế thi đến thí sinh.

Giám thị quán triệt quy chế thi đến thí sinh.

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển khi dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi, điểm các bài thi lớn hơn 2,0 điểm. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn thi: ngữ văn và toán (vòng 1 hệ số 1), môn chuyên (hệ số 2). Trường xét tuyển theo từng lớp chuyên và không cộng điểm ưu tiên tuyển sinh; đồng thời có những lưu ý với thí sinh thi chuyên tin và chuyên địa. Dự kiến, trường công bố kết quả thi trước 30/6.

Từ năm học 2024 - 2025, mức thu học phí của trường như sau: học phí học kỳ I là 650.000 đồng/tháng/học sinh; học phí học kỳ II từ 1.600.000 - 1.800.000 đồng/học sinh/tháng. 

Thí sinh đã có thẻ dự thi tại phòng nên không cần mang các giấy tờ tùy thân.

Thí sinh đã có thẻ dự thi tại phòng nên không cần mang các giấy tờ tùy thân.

Năm học trước, điểm chuẩn trúng tuyển vào trường dao động từ 23,75 - 26,5 điểm. Trường xét học bổng cho các thí sinh đạt điểm thi cao vào các lớp chuyên; trong đó, điểm chuẩn có học bổng lớp chuyên toán là 31,25 điểm; chuyên hóa là 30,5 điểm; chuyên văn là 25,5 điểm.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội