A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Video hàng trăm người xuống đường phản đối viện trợ Ukraine

Hàng trăm người biểu tình tuần hành ở thủ đô Berlin của Đức hôm 1/6, yêu cầu ngừng viện trợ quân sự cho Kiev và những luận điệu chống Nga “nguy hiểm”.

 
Video hàng trăm người xuống đường phản đối viện trợ Ukraine
 

Sự kiện trên xảy ra sau những tuyên bố bùng nổ từ chính phủ Đức hồi đầu tuần liên quan đến việc Ukraine sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Đoạn video từ cuộc biểu tình cho thấy những người biểu tình tuần hành từ Alexanderplatz của Berlin với cờ và biểu ngữ có nội dung: “Ngăn chặn chiến tranh và phát ngôn căm thù chống lại Nga”, “Ngăn chặn bài Nga trong chính trị và truyền thông” và “NATO là kẻ xâm lược chứ không phải Nga”.

Các nhà hoạt động cáo buộc chính phủ Đức đưa ra các quyết định chính trị “theo lệnh của Washington” và cảnh báo về hậu quả của cuộc xung đột trực tiếp với Moscow.

Một nhà hoạt động có tên George nói với hãng video Ruptly rằng quyết định của Berlin cung cấp cho Kiev “vũ khí có thể chạm tới Nga” khiến Đức trở thành “đối tượng trong cuộc chiến này”, tạo ra một tình huống “rất nguy hiểm cho Đức, cho người Đức và phần còn lại của thế giới”.

 

Một nhà hoạt động khác kêu gọi Berlin làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng không cần thiết phải có nền kinh tế chiến tranh và không có chiến tranh trên bộ nào xảy ra.

NATO và các đồng minh phương Tây đã cung cấp vũ khí và thiết bị cho Ukraine nhưng vẫn duy trì hạn chế sử dụng chúng. Tuy nhiên, Kiev gần đây tăng cường kêu gọi nới lỏng các hạn chế này, đặc biệt là những hạn chế nhằm hạn chế khả năng tấn công các mục tiêu ở Nga.

Một số quốc gia NATO đã lên tiếng ủng hộ động thái trên, gồm Đức.

Đầu tuần này, phát ngôn viên chính phủ Đức Steffen Hebestreit cho biết Berlin tin rằng “hành động phòng thủ của Kiev không chỉ giới hạn trong lãnh thổ của mình mà còn có thể mở rộng sang lãnh thổ của đối phương”.

 

Hôm 31/5, ông tiếp tục phát tín hiệu rằng Kiev có thể sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp để tấn công các khu vực biên giới của Nga, nơi các vị trí của quân đội Ukraine ở vùng Kharkov bị tấn công.

Moscow cảnh báo rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Kiev sẽ chỉ kéo dài cuộc xung đột. Phát ngôn viên Điện Kremlin Peskov đã bình luận về cuộc thảo luận trong nội bộ NATO về việc Ukraine dùng vũ khí phương Tây tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Hôm 30/5, ông Peskov cho rằng NATO đã kích động một “vòng căng thẳng mới”. Theo ông, họ đang tìm mọi cách khiêu khích Ukraine tiếp tục cuộc chiến vô nghĩa này. Họ có ý định tiếp tục cuộc chiến với Nga, cuộc chiến theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Theo RT
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội