A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Đông tăng cường giải pháp đảm bảo trật tự đô thị

Đăng ký tuyến phố điểm về trật tự và văn minh đô thị, cùng với tăng cường kiểm tra, xử phạt các vi phạm đô thị, xây dựng, giao thông, đó là những giải pháp căn bản để quận Hà Đông đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông.

Tăng cường kiểm tra xử phạt

Theo Ban chỉ đạo (BCĐ) 197 quận Hà Đông, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn, ngay từ đầu năm quận đã xây dựng kế hoạch nhằm đưa ra các biện pháp đẩy mạnh công các tuyên truyền, xây dựng tuyến phố văn minh, an toàn và tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm.

Để công tác đảm bảo trật tự công cộng, trật tự đô thị đi vào nền nếp, UBND quận Hà Đông - BCĐ 197 quận đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, Công an quận phối hợp với UBND các phường đăng ký danh sách với BCĐ 197 TP Hà Nội 5 tuyến phố điểm về trật tự và văn minh đô thị quận, đó là: Quang Trung, Tô Hiệu, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Văn Lộc và Hạnh Hoa.

Trên cơ sở đăng ký, các địa phương đã tổ chức ký cam kết đối với các hộ kinh doanh không sử dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán. Hiện có 3 đơn vị là phường Đồng Mai, Phúc La và Hà Cầu đến lộ trình đăng ký, và đã đảm bảo thực hiện đúng thời gian đăng ký các tuyến phố trật tự, văn minh đô thị cùng 4 phường đang tiếp tục được duy trì, thực hiện theo lộ trình.

Lực lượng Công an quận Hà Đông ra quân lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Lực lượng Công an quận Hà Đông ra quân lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Cùng với đó, quận tăng cường công tác tuần tra, kiếm soát và xử phạt các vi phạm. Trung Tá Nguyễn Tuấn Anh - Đội phó Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự Công an quận cho biết: "Công an quận đã chủ động tham mưu cho BCĐ 197 quận xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch của BCĐ 197 và Công an TP. Trọng tâm là kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị (TTATGT – TTCC, TTĐT) phục vụ các dịp lễ, Tết.

Ngày 20/2, Công an quận đã tổng kiểm tra, xử lý vi phạm TTATGT, TTCC, TTĐT trên địa bàn năm 2023. Đồng thời yêu cầu công an phường tham mưu cho UBND và BCĐ 197 phường duy trì việc ra quân giải quyết hàng tuần. Qua đó tình hình TTCC, TTĐT trên địa bàn quận được duy trì ổn định, an toàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân”.

Các cơ quan chức năng tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Các cơ quan chức năng tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trong 6 tháng năm 2023, công an quận và các phường đồng loạt ra quân tập trung đối với 54 tuyến đường trọng điểm, xử lý nghiêm các vi phạm TTATGT, TTĐT trên địa bàn. Kết quả các lực lượng chức năng của quận và phường đã trực tiếp kiểm tra, lập biên bản 3.645 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phạt 7,27 tỷ đồng. Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ và bàn giao cơ quan có thẩm quyền 73 vụ, 115 đối tượng phạm pháp hình sự.

Đưa trật tự đô thị vào nền nếp

Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, quận Hà Đông đã chỉ đạo mở trang Fanpage của BCĐ 197 quận, với chuyên mục “Trật tự, văn minh đô thị Hà Đông” về công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT tích hợp trên trang Fanpage Tuổi trẻ Công an quận Hà Đông.

Trên trang thường xuyên tuyên tuyền các quy định về đảm bảo TTATGT, TTĐT, đồng thời cập nhật kết quả kiểm tra xử lý của đoàn kiểm tra liên ngành, tiếp nhận thông tin, phản ánh, kiến nghị của người dân về các hành vi vi phạm TTATGT, TTĐT, TTCC trên địa bàn quận. Thông qua đó, làm chuyển biến nhận thức của người dân, cán bộ quản lý đô thị.

Công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị luôn được phòng Quản lý đô thị tăng cường kiểm tra các đơn vị trong quá trình thi công xây dựng, khi hoàn thành công trình và các nội dung khác liên quan đến việc thực hiện trách nhiệm quản lý chất lượng và an toàn lao động, vệ sinh lao động.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn quận phát sinh 1.203 công trình nhà ở riêng lẻ, 17 dự án đang triển khai thi công xây dựng. UBND quận đã ban hành 3 quyết định xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền 650 triệu đồng, thu nộp ngân sách 560 triệu đồng.

Tháo dỡ các biển quảng cáo không đúng quy định 

Tháo dỡ các biển quảng cáo không đúng quy định 

Duy trì lực lượng phối hợp với công an các phường thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm xung quanh những khu chợ chính, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để bày bán hàng hóa, hàng rong, trông giữ phương tiện. Duy trì đảm bảo TTATGT, TTCC, TTĐT các tuyến phố văn minh đô thị được UBND Thành phố công nhận. Giải tỏa, sắp xếp 5 chợ cóc.

Các lực lượng quận và phường vận động, yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết được 3.177 lượt hộ, đăng tải 20 tin, bài trên trang Fanpage và trang thông tin của quận.

Nhờ đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo TTĐT đã góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế xã hội trên địa bàn. Nói về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Bùi Xuân Hà cho biết: “Các lực lượng, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả sự chỉ đạo của các BCĐ 197 thành phố Hà Nội, Quận ủy - HĐND - UBND quận Hà Đông. Trong 6 tháng đầu năm 2023, BCĐ 197 quận đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các ban, ngành, đoàn thể triển khai đồng bộ giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, TTĐT, ATGT phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Nhiều tuyến phố luôn duy trì đảm bảo phong quang, sạch đẹp.

Nhiều tuyến phố luôn duy trì đảm bảo phong quang, sạch đẹp.

"Công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT trong những tháng cuối năm 2023, đòi hỏi các cấp, các ngành phải tiếp tục nỗ lực, cùng vào cuộc để triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp, biện pháp công tác đã đề ra, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội đặt ra trong năm 2023” - ông Bùi Xuân Hà cho biết thêm.

Những tháng cuối năm, UBND quận Hà Đông – BCĐ 197 quận tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương tăng cường công tác kiểm tra trật tự xây dựng, TTĐT và kiểm tra sau cấp phép xây dựng công trình trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng, đảm bảo đô thị luôn sạch đẹp, an toàn, văn minh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội