A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chiến sự Ukraina có thể kết thúc "trong vài ngày"

Chiến sự Ukraina có thể kết thúc trong vài ngày, nhưng cần sự ủng hộ của phương Tây để ý tưởng này thành hiện thực, Tổng thống Belarus nói.

Chiến sự Ukraina có thể kết thúc

Quân nhân Nga đo mức phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhia, Ukraina. Ảnh: Konstantin Mihalchevskiy

Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko cho hay, nếu các cường quốc phương Tây ủng hộ một giải pháp hòa bình ở Ukraina, xung đột giữa Mátxcơva và Kiev có thể chấm dứt chỉ trong vài ngày.

Nhà lãnh đạo Belarus cũng đồng thời kêu gọi các quốc gia Châu Âu khác "hãy hành động hợp lý" và ngừng đổ máu.

Belarus coi xung đột giữa "các dân tộc anh em" Ukraina và Nga là một "thảm kịch lớn", ông Lukashenko phát biểu trong sự kiện ở Minsk ngày 30.9. 

Về kết thúc xung đột Nga - Ukraina, ông Lukashenko nói thêm: “Nếu người Châu Âu chân thành muốn điều này, hòa bình có thể đạt được trong vòng vài ngày".

Ông kêu gọi các cường quốc phương Tây "hãy hành động hợp lý" và "làm mọi thứ để đảm bảo rằng có hòa bình trên trái đất này".

Tổng thống Belarus nhấn mạnh, nước này luôn ủng hộ các nỗ lực ngoại giao trong giải quyết xung đột, lưu ý Belarus đã tổ chức 3 vòng đàm phán Ukraina-Nga.

Ông Lukashenko đang đề cập đến các cuộc đàm phán diễn ra vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3, vài ngày sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội