A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cầm 2 triệu đồng về Thanh Hóa ăn ngon chơi đã ở Bãi Đông

Mùa hè này, Bãi Đông (Nghi Sơn, Thanh Hóa) là một địa điểm lý tưởng cho du khách muốn đi biển thư giãn, trốn nóng.

Bãi Đông Thanh Hóa hay còn gọi là Bãi Đông Nghi Sơn trong những năm gần đây trở thành địa điểm thu hút khách du lịch ghé thăm. Bãi biển này nằm ở xã đảo Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, cách thành phố Hà Nội khoảng 150km, cách thành phố Thanh Hóa 60km.

Bãi Đông Nghi Sơn sở hữu bãi cát trắng trải dài với nước biển trong xanh.

Bãi Đông Nghi Sơn sở hữu bãi cát trắng trải dài với nước biển trong xanh.

Để tới Bãi Đông, du khách có thể lái xe máy, ô tô, hoặc bắt xe khách giường nằm cũng rất tiện. Nếu di chuyển từ Hà Nội, có rất nhiều xe khách, với nhiều khung giờ, giá khoảng 160.000 - 180.000 đồng/vé/chiều, thời gian xe chạy khoảng 4 tiếng.

Chị Quỳnh Hoa (1990, du khách Hà Nội) có dịp du lịch Bãi Đông Thanh Hóa 2 ngày 1 đêm vào mùa hè này. Chị cho biết: "Biển Bãi Đông vẫn còn hoang sơ, không khí trong lành, thoáng mát. Bãi biển này có làn nước trong xanh, bãi cát rộng, những ghềnh đá trập trùng, phù hợp với các bạn trẻ mê check in, vì chỉ cần giơ máy lên, góc nào cũng có ảnh đẹp".

Bãi Đông chỉ mới phát triển du lịch vài năm gần đây, nên chỗ lưu trú chủ yếu là homestay của người dân. Tuy vậy, chỗ ở vẫn đảm bảo khang trang, sạch đẹp, giá dao động từ 400.000 - 500.000 đồng/phòng. Cuối tuần và ngày lễ, giá phòng sẽ cao hơn chút. Các nhà nghỉ có cho thuê xe máy, giá 130.000 đồng/xe/ngày.

Nữ du khách thoải mái vui đùa ở bãi biển.

Du khách thoải mái vui đùa ở bãi biển.

Cuối Bãi Đông có bãi đá chụp hình vô cùng xịn xò.

Bãi Đông có bãi đá thơ mộng.

Du lịch Bãi Đông, du khách tự do tắm biển và chụp hình sống ảo với vô vàn góc máy ăn hình. Trên bãi biển chỉ có một nhà hàng và một quán cà phê, du khách có thể thưởng thức hải sản ngay trước mặt biển, hay nhâm nhi ly đồ uống mát lạnh, ngồi nghe sóng vỗ dạt dào.

Thời gian lý tưởng nhất để ngắm bình minh trên biển là khoảng 4h30 - 5h sáng, vì 6h là mặt trời đã lên cao. Khoảnh khắc đi dạo dọc bãi biển, tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ sẽ xua tan mọi muộn phiền trong lòng du khách.

Bãi Đông thuộc một khu sinh thái, du khách phải trả 30.000 đồng/lượt khi ra vào bãi biển. Chi phí gồm vé gửi xe máy, tắm tráng và giảm 10.000 đồng khi gọi nước uống trên bãi biển. Du khách không được mang đồ ăn hay nước uống từ bên ngoài vào bãi biển.

Những con tàu rực rỡ màu sắc ở làng chài.

Những con tàu rực rỡ màu sắc ở làng chài.

Bãi neo đậu tàu thuyền ở làng chài Nghi Sơn là địa điểm check-in khá đẹp.

Bãi neo đậu tàu thuyền ở làng chài Nghi Sơn là địa điểm check-in khá đẹp.

Theo người dân cho biết, cây cô đơn đã không còn từ cuối năm ngoái, nhưng đây vẫn là một tọa độ sống ảo tuyệt vời.

Một tọa độ sống ảo tuyệt vời.

Ngoài các hoạt động ở biển Bãi Đông, du khách có thể tham quan làng chài Nghi Sơn, nhà thờ giáo xứ, cảng neo đậu tàu thuyền, ngọn hải đăng, khu vực bãi đá cây cô đơn… cũng thuộc xã đảo Nghi Sơn. Du khách cũng có thể tham gia dịch vụ chèo SUP, tham quan lồng bè nuôi cá, set chụp bình minh, hoàng hôn ở bãi đá cây cô đơn...

Vẻ đẹp của làng chài vào buổi tối.

Vẻ đẹp của làng chài vào buổi tối.

Bát bún hải sản tươi ngon giá 40.000 đồng.

Bát bún hải sản tươi ngon giá 40.000 đồng.

Cá nướng thơm nức trên than hồng.

Cá nướng thơm nức trên than hồng.

Nữ du khách nhận xét: "Mình cảm thấy Bãi Đông là một địa điểm đẹp, đồ ăn khá ngon và rẻ. Tuy nhiên ở đây chưa có nhiều khu vui chơi, chỉ phù hợp cho nghỉ dưỡng. Buổi tối ở Bãi Đông Nghi Sơn hơi buồn, hầu như không có gì để chơi, du khách có thể ngồi uống trà, cà phê, ăn đồ nướng, hải sản...".

Tổng chi phí chuyến đi khoảng 1.500.000 đồng/người. Trong đó bao gồm xe khách khứ hồi 360.000 đồng, phòng ở chia đôi còn 250.000 đồng, chèo SUP trên biển 300.000 đồng, thuê xe máy, vé lên Hải Đăng 20.000 đồng, ăn uống tùy nhu cầu...

Đang mùa đi biển, nếu du khách không có điều kiện hoặc ngại đi xa mà muốn đổi gió gần Hà Nội và yêu thích sự vắng vẻ, yên bình, Bãi Đông sẽ là một địa điểm vô cùng lý tưởng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội