A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

"Đại chiến" giá rẻ giữa Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS và Di Động Việt: Ai đang bán rẻ nhất?

Giá đã hạ, những tiếng rên xiết đã bắt đầu?

 

"Đại chiến" giá rẻ giữa Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS và Di Động Việt: Ai đang bán rẻ nhất? - Ảnh 1.

Hiếm khi nào, người ta thấy các đại gia bán lẻ đồng loạt công khai tuyên chiến giảm giá như thời điểm hiện tại, cũng chưa thấy giá các sản phẩm Apple "tuột dốc" đến như vậy.

Trong ĐHĐCĐ thường niên vừa diễn ra, Chủ tịch MWG – ông Nguyễn Đức Tài cho biết Thế Giới Di Động sẽ có chính sách giá bán các sản phẩm Apple cạnh tranh hơn, sau một thời gian dài bị đối thủ lấn lướt. Ông còn khẳng định thời gian tới sẽ còn nghe thấy những tiếng “rên xiết” trên thị trường bán lẻ.

Trong khi đó, cũng tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, Chủ tịch FPT Retail cũng nhận định về cuộc chiến giá chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam: “ Giá iPhone tại Việt Nam đang rẻ nhất thế giới. Dĩ nhiên, trong quá trình thị trường khó khăn, sẽ có “đánh nhau” giành thị phần, nhưng về lâu dài chỉ cùng kéo nhau xuống” . Dẫu vậy, bà Điệp cũng thừa nhận trong ngắn hạn, FPT Shop cũng sẽ hạ giá để bán được hàng.

Ngày 28/4, Thế Giới Di Động khơi mào cho cuộc chiến giá, với việc tung ra chiến dịch Giá rẻ quá . Một TVC quảng cáo được tung ra để truyền thông tới khách hàng thông điệp “ Nói GIÁ RẺ QUÁ đến Thế Giới Di Động, đến Điện máy Xanh” hay “ Khoan khoan, GIÁ RẺ QUÁ đến Thế Giới Di Động, đến Điện máy Xanh ”. Chiến dịch này được MWG áp dụng với các sản phẩm điện tử, điện lạnh tại chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Chương trình khuyến mãi được quảng cáo sẽ kéo dài trong khoảng 27/4-14/5 nhưng thực tế đến hiện tại vẫn còn diễn ra.

"Đại chiến" giá rẻ giữa Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS và Di Động Việt: Ai đang bán rẻ nhất? - Ảnh 2.

 

Không cần đợi lâu, Thế Giới Di Động “gọi” thì các đối thủ cùng ngành cũng lập tức “trả lời”.

Ngay trong ngày 28/4, khi MWG tuyên bố chiến dịch “Giá rẻ quá”, FPT Shop cũng nhanh chóng khiêu chiến đối thủ bằng khẩu hiệu “Ở đâu “rẻ quá” ở đây RẺ HƠN ” hay “ Rẻ hơn cả Rẻ quá” . Nhà bán lẻ thuộc FPT Retail thậm chí không ngần ngại so sánh trực diện giá điện thoại “Rẻ hơn” của mình với chiến dịch “Rẻ quá” của người anh em cùng ngành, với mức giá thấp hơn từ vài trăm đến 1 triệu đồng.

"Đại chiến" giá rẻ giữa Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS và Di Động Việt: Ai đang bán rẻ nhất? - Ảnh 3.

 

Không lâu sau, một đơn vị khác là Di Động Việt cũng mạnh mẽ khiêu chiến, “cà khịa” Thế Giới Di Động và FPT Shop bằng khẩu hiểu “Rẻ hơn các loại rẻ” .

"Đại chiến" giá rẻ giữa Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS và Di Động Việt: Ai đang bán rẻ nhất? - Ảnh 4.

 

Một số doanh nghiệp bán lẻ di động khác như ShopDunk, CellphoneS dù không "khẩu chiến" nhưng cũng liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Vậy trên thực tế, đơn vị nào đang bán hàng rẻ nhất? Cùng thực hiện khảo sát với một số sản phẩm đang được đẩy bán với chính sách giảm giá.

"Đại chiến" giá rẻ giữa Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS và Di Động Việt: Ai đang bán rẻ nhất? - Ảnh 5.

 

Theo ghi nhận, hầu hết không có sự khác biệt hay khoảng cách quá đáng kể về giá của các sản phẩm điện tử tại những chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh, FPT Shop, CellphoneS và Di Động Việt.

Các nhà bán lẻ đều đang “so kè” nhau đến từng đồng trên giá bán, chỉ cách nhau 10.000-200.000 đồng, thậm chí nhiều sản phẩm có giá y hệt nhau. Với một số sản phẩm, Di Động Việt – đơn vị vừa khiêu chiến với Thế Giới Di Động và FPT Shop, đang niêm yết mức giá thấp hơn 500.000 - 800.000 đồng. Trong khi đó, ShopDunk – một đối tác uỷ quyền (AR) của Apple kém cạnh tranh về giá hơn so với các đối thủ.

Hiện tại, giá bán niêm yết trên các website này không cố định mà được điều chính khá thường xuyên. Dẫu vậy, những nhà bán lẻ vẫn luôn niêm yết sản phẩm với giá gần như tương đương nhau. Điều này phần nào cho thấy sự khốc liệt và căng thẳng của cuộc chiến giá đang diễn ra.

Trong buổi họp với nhà đầu tư diễn ra gần đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO Thế Giới Di Động khẳng định chiến lược giá cạnh tranh là một chiến lược lâu dài . Tuy nhiên, đây không phải chiến lược nhằm giải phóng hàng tồn mà để đem đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh hơn, phù hợp với bối cảnh, qua đó gia tăng về thị phần và doanh thu.

Còn với chuỗi Di Động Việt, khi bị nhận xét là “ăn theo” các ông lớn, CEO Nguyễn Ngọc Đạt nói với báo chí: “Chính vì chúng tôi có quy mô số lượng cửa hàng ít hơn TGDĐ, nên đấy cũng chính là lợi thế của Di Động Việt nếu nói cạnh tranh về giá. Đây cũng chính là lý do tại sao Di Động Việt mạnh dạn cam kết với khách hàng rằng giá tại Di Động Việt “Rẻ hơn các loại rẻ” trong dài hạn. Thật ra, từ trước tới nay, chúng tôi đã có mức giá tốt như hiện giờ rồi, chứ không phải là xưa giờ chúng tôi “hút máu” người dùng đến bây giờ mới nói Giá rẻ quá.

Di Động Việt không đối đầu với cả ông lớn lẫn ông nhỏ. Chúng tôi chỉ cố gắng tồn tại theo cách của mình”.

Theo Hoàng Thùy

Nhịp sống thị trường


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội