A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đà Nẵng: Cháy lớn luôn tiềm ẩn ở các khu chung cư, nhà cao tầng

Trong quý I/2018, TP.Đà Nẵng xảy ra 56 vụ cháy gây thiệt hại 180 triệu đồng, so với cùng kỳ năm ngoái, số vụ cháy tăng 46 vụ. Các nguy cơ gây cháy lan, cháy lớn luôn tiềm ẩn cao tại cơ sở sản xuất trong khu công nghiệp, nhà cao tầng, khu chung cư, nơi tập trung đông người...

Ngày 16/5, Phó Giám đốc sở TT&TT TP.Đà Nẵng Nguyễn Thị Phượng ký văn bản gửi các đơn vị trên địa bàm về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đối với nhà cao tầng, siêu cao tầng, chung cư và nơi tập trung đông người.

Theo Sở này, thời gian gần đây, tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước diễn biến khá phức tạp, đã xảy ra nhiều vụ cháy tại khu chung cư, nhà ở tập thể, nhà dân kết hợp kinh doanh… gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân, Nhà nước; gây tâm lý bất an trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự.

Tin nhanh - Đà Nẵng: Cháy lớn luôn tiềm ẩn ở các khu chung cư, nhà cao tầng

TP.Đà Nẵng luôn là địa phương tiềm ẩn nguy cơ cao về hỏa hoạn tại các khu nhà cao tầng.

Cụ thể, trong quý I/2018 xảy ra 56 vụ cháy gây thiệt hại 180 triệu đồng, so với cùng kỳ năm ngoái, số vụ cháy tăng 46 vụ. Tuy không có vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng các nguy cơ gây cháy lan, cháy lớn luôn tiềm ẩn cao tại các cơ sở sản xuất trong khu công nghiệp, nhà cao tầng, kho tàng, khu chung cư, nhà ở tập thể, chợ, khu vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người...

Trước tình hình đó, UBND TP.Đà Nẵng ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 8/5/2018 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với nhà cao tầng, siêu cao tầng, chung cư và nơi tập trung đông người trên địa bàn thành phố. Căn cứ nội dung nhiệm vụ tại chỉ thị này, sở TT&TT TP.Đà Nẵng mong muốn các cơ quan báo chí xây dựng tin, bài, phóng sự tuyên truyền đến đông đảo người dân trên địa bàn thành phố được biết về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Trong đó, chú ý các nội dung cụ thể như: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và kiến thức về PCCC, CNCN, hướng dẫn các biện pháp an toàn PCCC, cách thức phòng ngừa, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn phù hợp, để người dân được biết và chủ động phòng ngừa và xử lý có hiệu quả khi xuất hiện sự cố cháy, nổ.

UBND các quận, huyện trên địa bàn cần chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để thực hiện tuyên truyền nội dung nêu trên đến người dân trên địa bàn một cách đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với thực tế. Đặc biệt chú ý đến việc phát huy hệ thống truyền thông cơ sở: Đài truyền thanh quận, huyện, trang thông tin điện tử của UBND các quận, huyện.

Tin nhanh - Đà Nẵng: Cháy lớn luôn tiềm ẩn ở các khu chung cư, nhà cao tầng (Hình 2).

Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng chỉ ra nhiều vấn đề đáng báo động trong PCCC chung cư, nhà cao tầng.

Trước đó, theo ghi nhận của PV báo Điện tử Người Đưa Tin, thực trạng PCCC tại chung cư, nhà cao tầng ở TP.Đà Nẵng là rất đáng báo động. Ở nhiều chung cư được trang bị hệ thống máy bơm nước PCCC gồm 2 máy (1 máy điện và 1 máy xăng), tuy nhiên, chúng đều đã cũ kỹ, thậm chí, nhiều nơi người dân sinh sống trong chung cư chẳng biết hệ thống PCCC này có hoạt động hay không.

Ở nhiều chung cư quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng thì không gian, hành lang PCCC bị chiếm dụng phục vụ mục đích cá nhân. Tháng 4/2018, Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng đã có nhiều lần kiểm tra cũng thấy nhiều hiện tượng nguy hiểm như giăng mắc dây điện trái quy định, đốt vàng mã trong chung cư hay trang thiết bị PCCC hư hỏng.

Được biết, trong tháng 6/2018, lực lượng PCCC lên kế hoạch, tham mưu thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra công tác PCCC tại tất cả các chung cư trên địa bàn, sẵn sàng xử lý nghiêm những hành vi sai phạm.

Xem thêm: Thông tin về việc nguyên Viện trưởng viện Ngôn ngữ học đạo văn để được phong GS: “Tôi khẳng định là đúng 100%”


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội