A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TT Putin tiết lộ nhiệm vụ căn bản của Nga trong trong những năm tới

Tổng thống Nga Putin cho biết việc tăng thu nhập cho người dân Nga sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ lãnh đạo mới của ông.

Tổng thống Nga Putin cho biết việc tăng thu nhập cho người dân Nga sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ lãnh đạo mới của ông.

Theo Sputnik, Tổng thống Nga Putin vừa có buổi phát biểu trước các thành viên Chính phủ ngay trước lễ nhậm chức.

Theo đó, người đứng đầu Điện Kremlin cho biết, việc tăng thu nhập cho người dân Nga sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ lãnh đạo mới của ông.

“Nhìn chung, nhiệm vụ chủ yếu của chúng ta trong vài năm tới là nâng cao đáng kể thu nhập thực sự của người dân. Và chúng ta đang có nền tảng tốt để thực hiện mục tiêu đó. Nền kinh tế của chúng ta đã tăng trưởng ổn định hơn và giải quyết nhiều vấn đề như giá dầu giảm mạnh, việc gây sức ép thông qua các lệnh trừng phạt, sự thay đổi của bối cảnh chính trị toàn cầu”, ông Putin cho biết hôm 6/5.

Tiêu điểm - TT Putin tiết lộ nhiệm vụ căn bản của Nga trong trong những năm tới

Tổng thống Nga Putin. 

Tổng thống Nga cũng cho rằng các biện pháp của Chính phủ sẽ cho phép nước Nga vượt qua sự đình trệ của nền kinh tế, bảo đảm việc khôi phục và tái sinh nhiều lĩnh vực.

Việc tăng lương cho công nhân viên chức, trong đó có bác sĩ, giáo viên và các ngành nghề khác, là một kết quả quan trọng, người đứng đầu Điện Kremlin cho hay.

Trước đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin có cuộc gặp mặt các thành viên trong Chính phủ Nga tại Điện Kremlin và cảm ơn sự đóng góp của họ trong suốt thời gian qua.

“Vào tối Chủ nhật, Tổng thống đã gặp các thành viên trong Chính phủ. Trong bài phát biểu, ông Putin đã cảm ơn tất cả các thành viên nội các, đội ngũ làm việc tại các bộ, các cơ quan, Chính phủ vì những kết quả quan trọng trong việc giải quyết những thách thức mà nước Nga đang phải đối mặt”, ông Peskov cho hay.

Tổng thống đã Putin nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ Tổng thống kéo dài 6 năm vừa qua của ông, Chính phủ Nga đã phải đương đầu với “những thách thức mới” cũng như “những sự kiện lớn cả ở nước Nga và trên thế giới”, người phát ngôn Điện Kremlin cho hay.

“Chính phủ đã hoạt động cực kỳ hiệu quả và trở thành một nhóm tuyệt vời và theo ông có được kết quả này là nhờ vào vai trò của Thủ tướng Dmitry Medvedev”, ông Peskov nói.

Ông Putin đã tái đắc cử Tổng thống Nga sau khi thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống nước này hồi tháng 3. Ngày hôm nay ông sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội