A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quận Tây Hồ vinh danh các nhà giáo tiêu biểu

Ngày 17/11, trong không khí phấn khởi cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, UBND quận Tây Hồ trang trọng tổ chức Hội nghị Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu ngành GD&ĐT quận Tây Hồ năm 2023.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương chia sẻ, từ lâu, thầy cô giáo là một hình tượng đẹp trong tâm hồn của tất cả trẻ em Việt Nam. Ngày nay, người thầy được tôn vinh là “Kỹ sư tâm hồn”, bởi dạy học là công việc lao động của các thầy cô giáo nhằm đào tạo con người cũng như giáo dục nhân cách cho bao lớp học trò - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Trong năm học vừa qua, trước sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành GD&ĐT thành phố nói chung và quận Tây Hồ nói riêng đã gặp rất nhiều khó khăn. Song với sự chủ động của các trường học, sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của mỗi đơn vị, ngành GD&ĐT quận đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2022, gặt hái được nhiều kết quả nổi bật.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, ngành GD&ĐT quận đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học và đạt được một số kết quả đáng kể. Các đề án, kế hoạch, chương trình công tác được triển khai kịp thời, hiệu quả. Quy mô, mạng lưới, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học trong các trường học trên địa bàn quận tiếp tục được quan tâm đầu tư theo hướng đồng bộ, chuẩn hóa, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của quận.

Lãnh đạo quận Tây Hồ tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục quận.

Lãnh đạo quận Tây Hồ tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục quận.

Kết thúc năm học 2022 – 2023, quận Tây Hồ đã có 26/27 trường công lập đạt chuẩn quốc gia chiếm tỷ lệ 96,3% - đứng tốp đầu thành phố về chỉ tiêu trường đạt chuẩn quốc gia. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy đã được các nhà trường triển khai thực hiện tốt. Chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà cơ bản được duy trì tốt theo chiều hướng phát triển. Nhiều tập thể, cá nhân đã được UBND thành phố, Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc, danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc.

Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng biểu dương những kết quả mà toàn ngành giáo dục quận đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời khẳng định, ngành GD&ĐT quận đã đạt được kết quả thật đáng tự hào, từng bước cho thấy vị thế của giáo dục quận Tây Hồ trong hệ thống giáo dục Thủ đô.

Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Theo Bí thư Quận uỷ Tây Hồ để có được những thành tích trên là nhờ có sự nỗ lực của toàn ngành, là công sức đóng góp không nhỏ của mỗi tập thể, mỗi cá nhân, của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trên địa bàn quận. “Thay mặt các đồng chí lãnh đạo quận, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực của các tập thể, cá nhân, của các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của quận” - Bí thư Quận ủy Tây Hồ nói.

Trước yêu cầu mới trong giai đoạn hiện nay, để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng yêu cầu ngành GD&ĐT tiếp tục linh hoạt, sáng tạo, đổi mới phương pháp, hình thức dạy học; chủ động triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động và nâng cao chất lượng dạy và học.

Trưởng Ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ Trần Thị Thu Hường trao khen thưởng cho những giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

Trưởng Ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ Trần Thị Thu Hường trao khen thưởng cho những giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

Bên cạnh đó, tăng cường thí điểm các mô hình dạy học tiến tiến, đảm bảo vừa triển khai hiệu quả các chương trình giáo dục, đặc biệt quan tâm việc thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 4, 6, 7, 8; chuẩn bị sẵn sàng cho thực hiện Chương trình GDPT 2018 các năm học tiếp theo. Quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng; chú trọng giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa dân tộc, văn hóa địa phương cho học sinh…

Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị.

Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục mẫu mực, có chuyên môn giỏi, phong cách đẹp, tâm huyết và trách nhiệm với nghề. Đồng thời chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác pháp chế, công tác cải cách hành chính trong các nhà trường. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu, nhằm nâng dần chỉ số PAPI, mức độ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ giáo dục công.

Tại hội nghị, lãnh đạo quận Tây Hồ đã trao các phần thưởng cao quý cho nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong ngành GD&ĐT quận: Trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 7 tập thể; 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 – 2023; trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố Hà Nội cho 3 tập thể; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 2 tập thể; Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 7 tập thể.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội