A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những điều cần biết về hình thức cho vay trực tuyến

Những năm gần đây, hình thức cho vay trực tuyến đang ngày càng phát triển, giúp người dùng có nhu cầu tiếp cận các khoản tín dụng nhỏ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu đúng về hình thức này, dẫn đến việc tiêu dùng mất kiểm soát hoặc gặp phải các hình thức lừa đảo, làm ảnh hưởng lớn đến khả năng chi trả. Cùng dành thời gian tìm hiểu chi tiết hơn về định nghĩa cho vay trực tuyến là gì cũng như cách lựa chọn ứng dụng cho vay uy tín, an toàn trong bài viết sau nhé.

Cho vay trực tuyến là gì?

Cùng với sự phát triển của công nghệ, rất nhiều công ty đã tham gia vào lĩnh vực cho vay trực tuyến để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhờ đó, người dùng cũng có cơ hội nhận được các khoản vay khi có nhu cầu dễ dàng hơn.

Cho vay trực tuyến là giải pháp tài chính được thực hiện hoàn toàn trên nền tảng online

Tương tự như hình thức vay tín chấp truyền thống, cho vay trực tuyến không cần tài sản đảm bảo, thế chấp. Thay vào đó, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ xác định khoản vay dựa trên những thông tin mà người vay cung cấp. Các giao dịch sẽ được thực hiện trực tuyến thông qua website hoặc ứng dụng cài đặt trên điện thoại. 

Thông thường, khách hàng chỉ cần cung cấp CMND hoặc CCCD và không cần chứng minh thu nhập. Mọi thủ tục sẽ được thực hiện online hoàn toàn, thời gian giải ngân nhanh chóng. Nhờ đó, những người có nhu cầu về vốn sẽ được đáp ứng nhanh chóng hơn so với các hình thức vay truyền thống khác.

Ưu điểm của hình thức cho vay trực tuyến

Thủ tục khi đăng ký vay trực tuyến khá đơn giản, chỉ mất khoản 5 - 10 phút đề hoàn tất các bước. Trong đó, người dùng chỉ cần xác nhận thông tin cơ bản (ảnh 2 mặt của CMND kèm 1 tấm ảnh chân dung) theo yêu cầu của đơn vị cung cấp để hoàn thành thủ tục. Không cần cung cấp nhiều giấy tờ và cũng không cần di chuyển đến nhiều nơi.

Bên cạnh đó, đa số các dịch vụ cho vay trực tuyến thường phê duyệt các khoản vay từ 1 - 15 triệu đồng. Vì khoản vay không quá lớn nên thủ tục xét duyệt khá đơn giản, nhanh chóng. Việc xét duyệt hồ sơ và giải ngân chỉ trong vòng vài phút đến vài giờ đồng hồ, phù hợp với những người cần đáp ứng nhu cầu chi tiêu cấp bách.

Phạm vi tiếp cận các khoản vay cũng rất dễ dàng. Chỉ cần có điện thoại hoặc máy tính kết nối mạng là đã có thể đăng ký vay. Mọi thủ tục đều được thực hiện tại mọi nơi và mọi thời điểm.

Tuy nhiên hình thức này vẫn còn một số nhược điểm. Khi lựa chọn dịch vụ cho vay trực tuyến, tất cả các thông tin đều được cung cấp online, do đó, người dùng rất khó kiểm soát mức độ bảo mật thông tin cá nhân, tăng nguy cơ bị sử dụng cho mục đích khác.

Ngoài ra, các khoản vay online thường kèm theo khá nhiều khoản phí khác nhau như: phí thẩm định hồ sơ, phí bảo hiểm… dẫn đến khoản tiền giải ngân thực tế thấp hơn so với khoản được duyệt vay.

Bên cạnh đó, không ít trường hợp lãi suất công bố trên các nền tảng cho vay thấp hơn thực tế khá nhiều. Do đó, người vay cần đọc kỹ thông tin để tránh trường hợp gặp phải mức lãi cao, ảnh hưởng đến khả năng chi trả.

Cách lựa chọn ứng dụng vay trực tuyến uy tín, an toàn

Để hạn chế những nhược điểm đề cập ở trên, người dùng nên cân nhắc cẩn thận, lựa chọn những ứng dụng cho vay uy tín, an toàn. Theo đó, bạn nên chú ý những điểm sau:

  1. Tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan đến đơn vị cho vay trực tuyến

Để chọn được đơn vị uy tín giữa rất nhiều công ty trên thị trường hiện nay, bạn cần lưu ý:

  • Kiểm tra các thông tin về tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ… của đơn vị cung cấp dịch vụ trên các kênh truyền thông như website, mạng xã hội…

  • Xem các đánh giá của khách hàng trên những nền tảng trực tuyến, các hội nhóm liên quan.

  • Chú ý thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng khi cần hỗ trợ.

Thời gian gần đây, những người dùng có nhu cầu vay trực tuyến đang ngày càng quan tâm đến đến ứng dụng Kredivo Việt Nam, ứng dụng thuộc công ty công nghệ tài chính FinAccel đến từ Indonesia.

Ứng dụng Kredivo đang được quan tâm hiện nay

Kredivo cung cấp cho người dùng tiếp cận hạn mức tín dụng đến 5.000.000đ, cũng như các dịch vụ vay trả góp trong 3 tháng với mức lãi suất 3.5%/tháng. Kredivo hiện có hơn 4 triệu người dùng trên khắp Đông Nam Á. 

  1. Mức lãi suất và phí dịch vụ

Những công ty uy tín sẽ niêm yết lãi suất và các khoản phí rõ ràng để khách hàng thuận tiện tham khảo. Trường hợp mức lãi suất niêm yết và thực tế chênh lệch quá nhiều, hoặc các loại phí phát sinh quá cao thì bạn nên xem xét và cân nhắc trước khi lựa chọn. 

  1. Cách giải ngân và phương thức trả lãi

Bạn cần tìm hiểu kỹ xem việc giải ngân được thực hiện như thế nào, có cho phép chuyển vào tài khoản ngân hàng bạn đăng ký hay không. Bên cạnh đó, số tiền được giải ngân có đúng với hạn mức đăng ký ban đầu hay sẽ trừ các loại phí khác và lãi suất. Việc này cũng sẽ khiến bạn gặp khó khăn do số tiền nhận được không đúng dự kiến.

Dịch vụ cho vay trực tuyến đã mang đến cho nhiều người giải pháp tài chính tối ưu. Tuy nhiên, người dùng cũng cần cân nhắc để lựa chọn được đơn vị uy tín, đảm bảo thời hạn chi trả để tránh ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng về sau.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội