A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người thưởng Tết cao nhất tại Bắc Ninh được 390 triệu đồng

Bắc Ninh nằm trong nhóm các địa phương có mức thưởng Tết cao của cả nước, trong đó người cao nhất là 390 triệu đồng.

Người thưởng Tết cao nhất tại Bắc Ninh được 390 triệu đồng

Công nhân làm việc trong Khu công nghiệp ở Bắc Ninh. Ảnh: Vân Trường

Sáng 2.1, thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh cho biết, đến nay đã có 343 doanh nghiệp trên tổng số 576 doanh nghiệp báo cáo kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 (chiếm 95,31% có thưởng cho người lao động).

Theo đó, mức thưởng bình quân trong các doanh nghiệp là 6,71 triệu đồng/người, cao nhất vẫn nằm trong khối doanh nghiệp FDI là 390 triệu đồng (cao hơn năm trước 10 triệu đồng).

Với mức thưởng này, tỉnh Bắc Ninh nằm trong nhóm các địa phương có mức thưởng Tết cao của cả nước.

Cũng theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh, năm 2023, người lao động trên địa bàn được trả lương bình quân hơn 8,8 triệu đồng/người/tháng. Người nhận lương cao nhất là 476 triệu đồng/tháng, làm việc tại khu vực FDI.

Trong năm 2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh đã đôn đốc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện các chế độ tiền lương, tiền thưởng đối với người lao động theo nội dung đã thỏa thuận; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, tránh xảy ra tranh chấp lao động, đình công.

Tại tỉnh Bắc Giang - một địa phương có nhiều điểm tương đồng với Bắc Ninh về phát triển công nghiệp, người được thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 146 triệu đồng, làm việc tại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc Khu Công nghiệp Quang Châu. Doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 100 nghìn đồng/người.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội