A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người dân xếp hàng từ sáng sớm đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở quê nhà

Từ sáng sớm 25.7, hàng trăm người dân đã có mặt tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) để xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân xếp hàng từ sáng sớm đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở quê nhà

Hàng trăm người dân có mặt tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

5h20 sáng 25.7, bà Vương Thị Hoa (Đông Anh, Hà Nội) cùng các thành viên trong gia đình đã có mặt tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà để xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bà Hoa quê ở thôn Lại Đà, lấy chồng xa quê. Tối 24.7, bà cùng chồng và các con đã về quê để sáng sớm nay có mặt tại đây. "Nhìn thấy mọi người xếp hàng rất đông để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi vô cùng xúc động về tình cảm mà người dân dành cho Tổng Bí thư" - bà Hoa chia sẻ.

Chị Ngô Thị Minh Phượng (Đông Anh, Hà Nội) cho biết, từ 5h sáng, chị cùng người dân thôn Lại Đà xếp hàng ngay ngắn để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chị cho biết, mặc dù chưa được nói chuyện trực tiếp với Tổng Bí thư, nhưng những lần làng có lễ hội, Tổng Bí thư đều về dự. Tổng Bí thư là người sống rất giản dị, chân thành với người dân thôn Lại Đà.

“Thật tự hào khi quê hương mình có người con ưu tú như ông. Nhân dân trong xã, trong thôn chúng tôi, ai cũng kính trọng, mến yêu, tự hào về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” - chị Phượng cho hay.

 

 

 

Cũng là một trong những người đầu tiên có mặt tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, bà Nguyễn Thị Quý (Đông Anh, Hà Nội) cho biết, hôm nay, tất cả người dân tại địa phương đều sắp xếp công việc để đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Tôi cùng 2 con gái đã xếp hàng từ sáng sớm để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tôi muốn các con có mặt tại đây để nhắc nhở các con luôn học tập và nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người đã tận hiến cả cuộc đời vì Đảng, vì Tổ quốc, vì nhân dân" - chị Quý chia sẻ.

Theo ghi nhận của Lao Động, từ 5h sáng, đã có rất đông người dân xếp hàng tại khu vực Nhà văn hóa thôn Lại Đà để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Không chỉ những người lớn tuổi, mà còn có rất nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên và các em nhỏ cũng đến dâng hương tưởng nhớ Tổng Bí thư.

Để bảo đảm an ninh, an toàn theo yêu cầu của Bộ Công an, nhân dân khi đến viếng mang theo căn cước công dân gắn chíp (hoặc điện thoại có cài đặt VNeID) để quét mã QR tại các chốt kiểm soát.

Một số hình ảnh ghi nhận của Lao Động tại thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội):

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, bắt đầu từ 7h - 22h ngày 25.7 và từ 7h - 13h ngày 26.7. Lễ truy điệu được tổ chức lúc 13h ngày 26.7, lễ an táng hồi 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.

Lễ viếng, lễ truy điệu Tổng Bí thư được tổ chức cùng thời gian trên tại hội trường Thống Nhất (TPHCM) và tại quê nhà ở xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội