A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mỹ cảnh báo hoạt động của Houthi ở Biển Đỏ, tấn công 18 mục tiêu ở Yemen

Tình hình Trung Đông ngày 25/2, Mỹ cảnh báo Houthi về các cuộc tấn công ở Biển Đỏ, đồng thời tấn công 18 mục tiêu ở Yemen.

 
Lực lượng Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cùng với Lực lượng Vũ trang Anh tiến hành các cuộc tấn công các mục tiêu của Houthi tại các khu vực do phiến quân kiểm soát ở Yemen vào ngày 22/1. (Ảnh: CENTCOM/AFP)
Lực lượng Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cùng với Lực lượng Vũ trang Anh tiến hành các cuộc tấn công các mục tiêu của Houthi tại các khu vực do phiến quân kiểm soát ở Yemen vào ngày 22/1. (Ảnh: CENTCOM/AFP)
 

Về quân sự và tình hình nhân đạo

Gaza: Israel không ngừng bắn phá ở miền trung và miền nam Gaza khi ít nhất 8 người Palestine thiệt mạng trong một cuộc tấn công gần một khu chợ sầm uất ở Rafah.

Một cuộc tấn công của Israel nhằm vào một ngôi nhà đã gây ra hỏa hoạn lớn ở Beit Lahiya ở phía bắc Gaza.

Hãng tin Wafa đưa tin một em bé 2 tháng tuổi tên là Mahmoud Fattouh đã chết vì suy dinh dưỡng tại Bệnh viện al-Shifa ở thành phố Gaza.

Hussam Abu Safiya, người đứng đầu Bệnh viện Kamal Adwan, cho biết cơ sở này đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ các trường hợp suy dinh dưỡng ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Moaz al-Majida, bác sĩ nhi khoa ở Gaza, cho biết các bà mẹ đang cho con bú không thể tiếp tục làm việc này trong bối cảnh khủng hoảng lương thực, ảnh hưởng đến sức khỏe của con họ.

 

Quân đội Israel cho biết một binh sĩ của họ đã thiệt mạng ở Gaza và 3 người khác bị thương nặng.

Bản đồ xung đột Israel - Hamas ngày 25/2. (Ảnh: Rybar)

Bản đồ xung đột Israel - Hamas ngày 25/2. (Ảnh: Rybar)

Đại sứ quán Na Uy tại Palestine chia sẻ một bài đăng trên mạng xã hội thương tiếc cái chết của hai luật sư nhân quyền người Palestine, Nour Naser Abu al-Nour và Dana Yaghi, ở Gaza.

Báo cáo tình hình mới nhất từ cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine (UNRWA) cho biết “các cuộc không kích gia tăng ở Rafah đã làm gia tăng lo ngại về các hoạt động nhân đạo vốn đã quá căng thẳng” ở thành phố phía nam Gaza.

Bờ Tây: Wafa đưa tin, lực lượng Israel đã đánh đập 8 người Palestine trong cuộc đột kích vào Hebron ở Bờ Tây khi họ đang bị thẩm vấn.

Lãnh đạo phe đối lập Israel Yair Lapid lên án mạnh mẽ cảnh sát sử dụng vũ lực chống lại người biểu tình chống chính quyền Tổng thống Benjamin Netanyahu ở Tel Aviv.

Căng thẳng leo thang xung quanh khu vực Biển Đỏ ngày 25/2. (Ảnh: Rybar)

Căng thẳng leo thang xung quanh khu vực Biển Đỏ ngày 25/2. (Ảnh: Rybar)

 

Biển Đỏ: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo phiến quân Houthi ở Yemen sẽ tiếp tục “gánh chịu hậu quả” nếu không ngừng tấn công các tàu thuyền ở Biển Đỏ.

Yemen: Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết lực lượng Mỹ và Anh, với sự hỗ trợ từ các đồng minh phương Tây, đã tấn công 18 mục tiêu của Houthi ở Yemen.

Cơ quan Hoạt động Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO), cơ quan truyền thông tin giữa quân đội và vận tải thương mại, đã nhận được báo cáo về một vụ nổ gần một tàu cách Djibouti khoảng 130 km về phía đông.

Về ngoại giao

Các nhà đàm phán Israel sẽ tới Doha trong những ngày tới để tiếp tục đàm phán về việc thả tù nhân và thỏa thuận đình chiến, hãng truyền thông Ynet của Israel đưa tin.

Trong một cuộc phỏng vấn với N12 News của Israel, Cố vấn An ninh Quốc gia Israel Tzachi Hanegbi cho biết các đại biểu Israel trở về sau cuộc hội đàm với các quan chức Qatar, Ai Cập và Mỹ ở Paris đã lên lịch một cuộc họp ngắn, ám chỉ rằng “họ cảm thấy họ không trở về tay không”.

 

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell mô tả kế hoạch của Israel xây dựng 3.300 đơn vị nhà ở mới ở Bờ Tây bị chiếm đóng là “gây tranh cãi và nguy hiểm”.

 

Khoảnh khắc khu vực tập trung của người di tản Palestine ở Rafah, giáp biên giới Ai Cập bị tấn công.

Theo Al Jazeera
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội