A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hình ảnh nơi sạt lở nguy hiểm bậc nhất TP Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh - Hai bên bờ rạch Giồng Ông Tố (TP Thủ Đức) là 2 trong 8 vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm trong tổng số 32 vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm vừa được UBND TP Hồ Chí Minh công bố. Hai bên bờ rạch này hiện đang sạt lở nghiêm trọng, nhiều căn nhà tại đây có thể bị "nuốt chửng" theo dòng nước bất cứ lúc nào.

 

Ghi nhận tại bờ rạch Giồng Ông Tố tình trạng sạt lở kéo theo những căn nhà bên trên gần như sắp đổ sập xuống mặt nước.

 

Theo một tiểu thương tại chợ Bình Trưng (ngay sát vị trí sạt lở), tình trạng sạt lở càng ngày càng nghiêm trọng. Người dân thấy nguy hiểm nên đã dời đi nơi khác sinh sống, một số căn nhà gần như "rớt" xuống nước không còn người sinh sống.

 

Bức tường bị rạn nứt do đất bị sạt lở

 

Người dân phải dùng những bao cát để gia cố kè, chống sạt lở.

 

 

Ngôi nhà xiêu vẹo bên bờ rạch Giồng Ông Tố.

 

Anh Đỗ Bình Sơn, người dân sống ven rạch Giồng Ông Tố cho biết, tình trạng sạt lở bờ rạch ngày càng nghiêm trọng, trong khi dự án xây dựng bờ kè nghe đã lâu nhưng chưa thấy thực hiện.

 

Trong số 32 vị trí sạt lở đã có 23 vị trí được lập dự án xây dựng kè với tổng mức đầu tư hơn 3.200 tỉ đồng. Tuy nhiên, các dự án có tiến độ triển khai khá chậm hoặc đang "nằm trên giấy". Trong đó, dự án xây dựng kè chống sạt lở bờ sông khu vực cầu Giồng Ông Tố, tại phường An Phú và Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức có chiều dài 77,5m kè mỗi bên mố cầu với tổng mức đầu tư hơn 46 tỉ đồng. Còn 9 vị trí còn lại chưa có chủ trương xây bờ kè chống sạt lở.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội