A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hạ Long vào cuộc vụ tẩy chay quán cơm là cần thiết, kịp thời

Việc Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long vào cuộc vụ kêu gọi tẩy chay cơm bình dân đông khách nhất Hạ Long, Quảng Ninh là kịp thời.

Hạ Long vào cuộc vụ tẩy chay quán cơm là cần thiết, kịp thời

Quán Cơm sạch bà Liên - cơ sở ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) bị kêu gọi tẩy chay. Ảnh: Cơm sạch bà Liên

Liên quan đến vụ kêu gọi tẩy chay hệ thống quán Cơm sạch bà Liên - một trong những chuỗi quán cơm bình dân đông khách nhất thành phố Hạ Long - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng vào cuộc.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đề nghị Phòng Văn hóa - Thông tin Thành phố phối hợp cùng Đội An ninh - Công an Thành phố làm việc với chủ cơ sở kinh doanh Cơm sạch bà Liên, khách hàng trong clip và các bên liên quan để làm rõ nội dung sự việc.

Kết quả điều tra sẽ được công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nền tảng mạng xã hội, nhằm thông tin minh bạch đến dư luận.

Đồng thời, các đơn vị có liên quan cần gửi báo cáo về Ban Tuyên giáo Thành ủy trước 17h00 ngày 17.9.2024.

Đây là một động thái kịp thời và cần thiết, rất đáng hoan nghênh từ phía các cơ quan chức năng thành phố Hạ Long.

Bởi việc chuỗi quán Cơm sạch bà Liên tại Hạ Long đang bị kêu gọi tẩy chay là một sự việc nghiêm trọng, đã và đang tạo ra thông tin, dư luận không tích cực trên mạng xã hội.

Ngày 16.9, ông Đặng Thái Hà - quản lý quán cơm và khách hàng đã có cuộc gặp tại Phòng Văn hóa - Thông tin Hạ Long, với sự tham dự của đại diện một số cơ quan chức năng.

Ông Hà thừa nhận, trong quá trình tiếp xúc với khách, việc trao đổi thông tin chưa rõ ràng, cách ứng xử chưa hợp lý và có lúc thái độ chưa chuẩn mực có thể gây hiểu nhầm, tạo bức xúc, không hài lòng cho khách.

Ông Hà thành thật xin lỗi đoàn khách, cho biết đã nhận thức sâu sắc và tự rút kinh nghiệm đối với bản thân, đồng thời sẽ không ngừng nâng cao văn hóa ứng xử của cơ sở và nhân viên phục vụ để góp phần xây dựng môi trường kinh doanh của du lịch thành phố.

Đại diện chủ quán cơm cuối cùng cũng đã nhận sai, xin lỗi cũng là việc rất đáng ghi nhận và tha thứ bởi đạo lý đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại.

Tuy vậy, sự việc này cũng là một bài học quan trọng cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, không chỉ ở Hạ Long mà còn trên cả nước, về việc giữ vững chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ trong mọi hoàn cảnh.

Vẫn biết rằng, việc quán Cơm sạch bà Liên từ chối phục vụ khách suy cho cùng là phạm trù thuận mua vừa bán, không vi phạm pháp luật, tuy nhiên về mặt đạo đức và tình người thì rất đáng lên án.

Đặc biệt, khi so sánh và liên tưởng với nhiều nhà hàng, khách sạn từ miền Trung ra miền Bắc và ngay chính tại thành phố Hạ Long, sau bão lũ, rất nhiều cơ sở đã miễn phí dịch vụ ăn ở cho các đoàn cứu trợ và người dân chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai.

Và việc này đã có ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và con người Hạ Long - một trong những điểm du lịch quan trọng nhất của cả nước.

Cuối cùng, vụ việc cũng cho thấy tầm quan trọng của việc kiểm soát thông tin và phản ứng nhanh nhạy của các cơ quan chức năng trong việc giải quyết các sự cố có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh du lịch của địa phương!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội