A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại kiện tướng Tuấn Minh giành huy chương tại giải cờ vua Hà Nội mở rộng

Giải vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng năm 2023 trở thành giải đấu phong trào có đông vận động viên tham dự nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Đại kiện tướng Tuấn Minh giành huy chương tại giải cờ vua Hà Nội mở rộng

Đại kiện tướng Trần Tuấn Minh thi đấu tại giải cờ vua Hà Nội mở rộng 2023. Ảnh: Ban tổ chức

Giải vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng năm 2023 đã kết thúc vào tối 5.11. Giải đấu do Liên đoàn cờ Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Câu lạc bộ Kiện tướng tương lai phối hợp tổ chức.

Năm nay, giải cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng có 2.068 kì thủ trong nước và quốc tế tham dự. Trong đó, có hơn 100 câu lạc bộ cờ vua trên địa bàn Hà Nội cũng như của hơn 20 tỉnh, thành, ngành từ TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Ninh Bình, Hưng Yên, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Lào Cai, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Lai Châu, Cao Bằng, Quân đội...

Giải còn có sự tham dự của các vận động viên người khuyết tật, thi đấu cùng vận động viên bình thường khác.

Giải đấu cũng lập kỉ lục về số trọng tài bàn tham gia điều hành một giải cờ vua ở Việt Nam với 70 trọng tài.

Các kì thủ nhí tranh tài tại giải cờ vua Hà Nội mở rộng. Ảnh: Ban tổ chức

Các kì thủ nhí tranh tài tại giải cờ vua Hà Nội mở rộng. Ảnh: Ban tổ chức

Tại giải, các kì thủ tranh chấp 32 bộ huy chương ở lứa tuổi từ U5 đến U15 (bảng phong trào), U7 đến U13 (bảng nâng cao) và nội dung mở rộng ở các bảng nâng cao, phong trào…

Trong các nội dung này, nội dung mở rộng bảng nâng cao dành cho những kì thủ đã đạt thành tích quốc gia và quốc tế. Vì thế, giải có 1 Đại kiện tướng quốc tế là Trần Tuấn Minh và 1 Kiện tướng Quốc tế góp mặt.

Theo đó, thành tích của các kì thủ tại bảng nâng cao mở rộng được tính hệ số Elo. Các bàn đầu tiên của bảng nâng cao được phát trực tuyến qua màn hình lớn đặt tại nơi thi đấu.

Kết thúc giải đấu, ban tổ chức đã trao huy chương, giải thưởng cho các kì thủ đoạt giải. Ở nội dung mở rộng bảng nâng cao, bộ đôi Đinh Nho Kiệt - Nguyễn Vương Tùng Lâm (VietChess) đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh khác để lên ngôi vô địch.

Bộ đôi của đội Hà Nội là Trần Tuấn Minh - Nguyễn Nam Kiệt (vừa giành huy chương bạc cá nhân lứa tuổi U12 cờ tiêu chuẩn thế giới) xếp thứ nhì.

Ban tổ chức trao giải cho các kì thủ đạt giải. Ảnh: Ban tổ chức

Ban tổ chức trao giải cho các kì thủ đạt giải. Ảnh: Ban tổ chức

Giải năm nay tiếp tục được xã hội hóa 100% trong khâu tổ chức, cũng được xem là điểm nhấn trong năm 2023 của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội, cờ vua Việt Nam cũng như Hà Nội. Ngoài đáp ứng nhu cầu cọ xát, thi đấu của các kỳ thủ, giải đấu cũng đóng góp đáng kể vào việc phát triển kinh tế Thủ đô.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội