A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đặc nhiệm Nga đột phá qua ống ngầm đánh vào Avdiivka

Các binh sĩ đặc nhiệm Nga đã tiếp cận phòng tuyến của lực lượng Vũ trang Ukraine ở Avdiivka thông qua một đường ống ngầm đường kính 1m.

 
Đặc nhiệm Nga đột phá qua ống ngầm đánh vào Avdiivka
 

Theo tin trên trang “Người đưa tin” (Reporter), sở dĩ Nga đạt được nhiều thành công trong cuộc tấn công vào các vị trí của Ukraine ở phía nam Avdiivka là do Lực lượng vũ trang Nga đã sử dụng một đường ống ngầm để xuyên thủng hậu phương của quân Ukraine.

Được biết, khoảng 150 quân nhân Nga thuộc đội xung kích của Lực lượng cựu chiến binh đã tham gia chiến dịch này.

Đây là những người lính thuộc dạng lão luyện nhất của quân Nga.

Reporter dẫn nguồn tin của mình cho biết, đường kính của đường ống chỉ khoảng một mét và binh lính có thể đi lom khom qua tuyến đường ống này vào khu vực do Lực lượng vũ trang Ukraine chiếm đóng.

Được biết, 150 quân nhân Nga đã di chuyển dọc theo đường ống với đầy đủ trang bị chiến đấu. Ngoài ra, mỗi người còn mang theo tới gần 50 kg thiết bị khác nhau để họ có thể sử dụng tác chiến trong mọi tình huống.

 

Theo tiết lộ của nguồn tin, sự thành công của cuộc đột phá đã được xác định trước bằng việc điều nghiên kỹ lưỡng và lập kế hoạch hành động chi tiết.

Tuy nhiên, đây vẫn là một chiến dịch nguy hiểm, bởi trong trường hợp thất bại, một đơn vị của Lực lượng Vũ trang Nga có thể bị hy sinh ngay trong đường ống.

Rõ ràng, hệ thống ống ngầm trước đây được xây dựng cho một số mục đích kỹ thuật chứ không phải dùng trong chiến tranh. Nhưng nhờ sự khôn ngoan của chỉ huy, binh lính Nga đã có thể xâm nhập vào vị trí trong lòng tuyến phòng thủ của Ukraine và giúp lực lượng bên ngoài tiến nhanh hơn, bao vây thêm một số khu vực.

Mặc dù, nguồn tin của Reporter không nêu rõ địa điểm cụ thể của vụ đột kích nhưng trong mấy ngày qua quân Nga đã tiến rất nhanh ở phía tây nam Adiivka, khi chỉ trong 1 ngày từ 20-21/01/2024, quân Nga đã đạt được bước tiến rất lớn ở các tuyến đường ngoại ô thành phố.

 

Theo đó, quân Nga đã triển khai đội hình dọc theo các đường Chernyshevsky, Sportivnaya và trong khu vực khu phức hợp Tsarskaya Okhota, đẩy quân Ukraine phải rút lui về những tòa nhà đầu tiên của khu đô thị nhiều tầng ngoại ô Adiivka, khiến nút thắt phía tây chuẩn bị khép lại, biến thành phố này trở thành một “nồi hầm” mới ở khu vực Donetsk.

Reporter nhấn mạnh, trong thời gian qua, quân đội Nga đã chú trọng hơn đến việc lợi dụng các công trình ngầm để phục vụ cho nhiệm vụ tác chiến và công tác bảo đảm.

Ví dụ như các quân nhân thuộc nhóm quân “Phía Tây” (Zapad) của Lực lượng vũ trang Nga đã ở hướng Kupiansk đã trang bị một xưởng ngầm cho công tác hậu cần-kỹ thuật xe tăng, nơi lắp đặt máy móc thiết bị sửa chữa.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng, việc thực hiện công việc sửa chữa tại chỗ cho phép xe tăng nhanh chóng được đưa vào hoạt động trở lại.

Việc trang bị thêm và bổ sung kịp thời xe bọc thép mới sửa chữa giúp Quân đội Nga duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu và tăng hiệu quả thực hiện nhiệm vụ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội