A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đà Nẵng, Quảng Nam đóng cửa trường học, sơ tán dân vì mưa lũ

Do mưa lớn, trong sáng 10.10, một số khu vực tại huyện Hoà Vang, Đà Nẵng và huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam bị chia cắt. Một số trường cho học sinh nghỉ học do nước tràn vào lớp.

Đà Nẵng, Quảng Nam đóng cửa trường học, sơ tán dân vì mưa lũ

Mưa lớn gây sạt lở ở huyện Hoà Vang, Đà Nẵng. Ảnh: HB

Sáng 10.10, UBND huyện Hoà Vang cho biết do mưa lớn, một số khu vực trên địa bàn huyện ngập úng cục bộ. Riêng xã Hoà Liên, một trường bị nước tràn vào lớp khiến học sinh phải nghỉ học.

 

 

 Mưa lớn gây ngập trường ở huyện Hoà Vang. Ảnh: HV

Một số nơi trên địa bàn xã Hoà Bắc, huyện Hòa Vang có dấu hiệu sạt lở đất, nguy hiểm, Công an xã Hoà Bắc đã rào chắn để cảnh báo người và phương tiện khi đi qua các đoạn đường này.

 

 Công an xã Hoà Bắc lập rào chắn khu vực bị sạt lở. Ảnh: HB

Cùng ngày, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thông huyện Đại Lộc cho biết, mặc dù mực nước trên các sông vẫn ở mức báo động 1, các hồ thuỷ điện ở đầu nguồn sông Vu Gia, Thu Bồn chưa xã lũ, nhưng một số khu vực ở xã Đại Đồng, xã Đại Hồng đã xảy ra ngập cục bộ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vĩ – Chủ tịch UBND xã Đại Đồng cho biết: “Mưa lớn khiến nước ngập một số đoạn đường quốc lộ 14b, đoạn qua thông Lâm Tây, xã Đại Đồng. Chúng tôi đã di tản 3 hộ gia đình và tiếp tục theo dõi tình hình. Nếu còn mưa lớn và nước ngập sâu thì sẽ tiếp tục di tản các hộ khác. Trong ngày, học sinh trường THPT Chu Văn An cũng đã được thông báo nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các em”.

 

 Mưa lớn gây sạt lở quốc lộ 14b - đoạn qua tỉnh Quảng Nam. Ảnh: ĐH

Trong khi đó, tại xã Đại Hồng, do mưa lớn kéo dài trên địa bàn xã đã khiến một lượng đất đá cuốn trôi ra đoạn đường quốc lộ 14b trên địa bàn thôn Hà Vy. UBND xã đã triển khai công tác khắc phục đảm bảo giao thông, lực lượng Công an - Quân sự xã hướng dẫn người dân lưu thông tại khu vực này.

Theo dự báo, tình hình mưa lớn sẽ còn kéo dài tại Quảng Nam, Đà Nẵng trong vài ngày tới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội