A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Dương: Đề nghị khởi tố vụ cháy quán karaoke khiến 33 người tử vong

Công an tỉnh Bình Dương đề nghị khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về Phòng cháy chữa cháy” để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy quán karaoke An Phú (thuộc phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) khiến 33 người tử vong.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin tới báo chí về vụ cháy sáng ngày 8/9. (Ảnh Việt Hùng)

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin tới báo chí về vụ cháy sáng ngày 8/9. (Ảnh Việt Hùng)

Trước đó, vào tối 6/9, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã xảy ra vụ cháy tại quán karaoke An Phú. Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy mới được khống chế, tuy nhiên việc tiếp cận với nạn nhân gặp nhiều khó khăn.

Sau khi đám cháy được dập tắt, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) bắt đầu tìm kiếm người còn mắt kẹt bên trong.

Cảnh sát PCCC và CNCH ở TP Hồ Chí Minh cũng được điều động xuống Bình Dương, hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt. Đến tối 7/9, qua quá trình tìm kiếm đã phát hiện 33 người chết (17 nam và 16 nữ).

Về vụ việc, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân, đồng thời, làm việc với chủ cơ sở kinh doanh. Ngoài ra, các đơn vị cũng làm việc với quản lý, giúp việc kinh doanh... tại cơ sở karaoke này để xác minh quy trình hoạt động...

Trong sáng 8/9, tại buổi họp báo công bố thông tin vụ việc, đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin thêm, từ kết quả khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng sẽ đánh giá được nguyên nhân, trách nhiệm người liên quan. Đồng thời, Công an tỉnh Bình Dương đã đề nghị khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về Phòng cháy chữa cháy” để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy nghiêm trọng này.

 

Như đã đưa tin, việc tìm kiếm các nạn nhân kết thúc lúc 19 giờ 30 ngày 7/9. Đây là vụ cháy nghiêm trọng, nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan công an phối hợp lực lượng chức năng làm rõ.

Thông tin ban đầu của nhân chứng và nhận định của lực lượng chức năng, nguyên nhân có khả năng lớn xuất phát từ sự cố chập đường dây điện.

Vào thời điểm trước khi xảy ra vụ cháy, tại cơ sở có 5/30 phòng hát đang hoạt động (301, 302, 303, 305, 306) và có khoảng 60 người có mặt tại cơ sở (khoảng 30 khách hát và 30 nhân viên của quán).

Thời điểm xảy ra vụ cháy, tất cả mọi người đều hoảng loạn bỏ chạy, một số người đã thoát ra ngoài kịp thời, còn lại số người bị mắc kẹt bên trong quán dẫn đến tử vong.

Cũng theo thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương, đám cháy ban đầu được xác định bùng phát từ khu vực phòng 303.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội