A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Áo siết chặt biên giới khi Hungary phóng thích hàng nghìn tù nhân

Chính phủ Hungary phóng thích hàng nghìn tù nhân nước ngoài thụ án vì tội buôn người và họ phải rời Hungary trong vòng 72 giờ.

Áo siết chặt biên giới khi Hungary phóng thích hàng nghìn tù nhân

Biên phòng Áo kiểm tra giấy tờ của hành khách đi ô tô tại biên giới Áo - Hungary ở Nickelsdorf, Áo. Ảnh: AFP

Áo đang thắt chặt kiểm soát dọc biên giới với Hungary sau khi Budapest thông báo sẽ trả tự do cho hàng nghìn người bị kết án buôn người khỏi nhà tù.

Các phương tiện từ Hungary, Romania và Serbia sẽ bị kiểm tra chặt chẽ hơn tại biên giới - Bộ Nội vụ Áo thông báo ngày 21.5. Ngoài ra, hợp tác của cảnh sát Áo với thành viên EU Hungary cũng đang được xem xét.

Chính phủ Hungary đang trả tự do cho hàng nghìn tù nhân nước ngoài thụ án vì tội buôn người. Điều kiện duy nhất là họ phải rời Hungary trong vòng 72 giờ, theo sắc lệnh do Thủ tướng Viktor Orban ban hành.

Bộ Nội vụ Áo đã phản ứng sau khi nắm được thông tin về biện pháp này ngày 19.5, lưu ý những người bị giam giữ là tội phạm đã gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Dòng di cư bất thường đến Tây Âu qua tuyến đường Balkan chủ yếu đi qua Hungary.

Trong tháng 4, Áo tiếp nhận khoảng 3.500 đơn xin tị nạn mới, ít hơn 1/3 so với một năm trước. Bộ Nội vụ cho rằng, sự sụt giảm này là do giám sát nhất quán các tuyến đường buôn lậu cũng như tăng cường hợp tác với các nước xuất xứ và quá cảnh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội