A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TikTok hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ với chương trình "Follow Me"

TikTok đã tiết lộ một dự án mới mang tên “Follow Me” giúp các doanh nghiệp nhỏ tự tiếp thị tốt hơn trên nền tảng.

TikTok hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ với chương trình 'Follow Me'

TikTok ra mắt ‘Follow Me” hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ quảng cáo thương hiệu. Ảnh chụp màn hình.

Theo Techcrunch, vào ngày 11.7 vừa qua, TikTok đã giới thiệu chương trình “Follow Me” hoàn toàn miễn phí.

Chương trình này cung cấp hướng dẫn sử dụng hàng loạt cách sử dụng các công cụ sáng tạo và kinh doanh của TikTok, tính năng quảng cáo và khuyến mại, cũng như sự cố vấn từ các chủ doanh nghiệp nhỏ khác.

Sự ra mắt của “Follow Me” cho thấy tham vọng của TikTok trong việc trở thành gã khổng lồ quảng cáo xã hội lớn tiếp theo cho thế hệ trẻ, những người đã không còn thiết tha với Facebook của Meta. 

Chính điều này đã buộc Meta phải cố gắng biến tính năng chia sẻ ảnh và video trên Instagram thành một “bản sao” của TikTok.

Khi thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi, một thị trường quảng cáo trị giá hàng tỉ USD sẽ mở ra - và TikTok hy vọng sẽ thu hút các nhà tiếp thị mong muốn đa dạng hóa chi tiêu quảng cáo xã hội của họ ngoài Meta, Snap và Twitter.

Được biết, phần lớn doanh thu quảng cáo của Meta đến từ các nhà quảng cáo doanh nghiệp nhỏ. Trong khi đó, mặc dù doanh thu quảng cáo TikTok vẫn chỉ là một phần nhỏ, nhưng đang nhanh chóng tăng lên. 

Theo ước tính từ Insider Intelligence, doanh thu quảng cáo của nền tảng TikTok dự kiến ​​sẽ đạt 11,6 tỉ USD vào năm 2022, gấp 3 lần năm cũ và đánh bại cả Snap và Twitter cộng lại. Đến năm 2024, con số này có thể lên tới 23,58 tỉ USD.

Nếu TikTok muốn cạnh tranh được với quy mô của Meta, nền tảng cần phải thuyết phục các doanh nghiệp nhỏ hơn tiếp thị mình thông qua các video TikTok. Và đó là nguyên nhân “Follow Me” ra đời.

Chương trình bao gồm các lộ trình khác nhau mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thực hiện dựa trên mục tiêu của họ. 

Ngoài ra, TikTok cho biết, họ còn được hướng dẫn cách chạy chiến dịch TikTok và tích hợp giới thiệu thương hiệu của mình trong video. 

“Follow Me” cũng sẽ giúp họ về cách thiết lập tài khoản doanh nghiệp, cách truy cập trung tâm sáng tạo của TikTok để lấy cảm hứng về nội dung và cách sử dụng các công cụ khác như trình quản lý quảng cáo và tính năng quảng cáo của TikTok.

Rõ ràng, mục tiêu cuối cùng của TikTok vẫn là cung cấp nguồn doanh thu duy trì hoạt động kinh doanh của mình.

Tuy nhiên, sự ra mắt của chương trình này đến vào một thời điểm đầy thách thức đối với ứng dụng video xã hội. 

Lý do là Mỹ đang giám sát cực kỳ chặt chẽ những ứng dụng có mối liên hệ với Trung Quốc sau khi một báo cáo của BuzzFeed News tiết lộ các nhân viên của công ty mẹ ByteDance có quyền truy cập vào dữ liệu người dùng Mỹ. 

Vì vậy, các thành viên ủy ban tình báo thượng viện đã yêu cầu FTC điều tra xem liệu TikTok có đang ở trường hợp tương tự hay không. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội