A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thiên Khôi Group: Tiên phong và khác biệt trên hành trình khẳng định vị thế

Thành lập vào năm 2020, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Khôi (Thiên Khôi Group) đã bứt phá thần tốc để trở thành đơn vị cung cấp hệ sinh thái công nghệ đào tạo, kết nối, hỗ trợ các nhà tư vấn, nhà môi giới, nhà đầu tư bất động sản và đa lĩnh vực. Sau hơn 5 năm hoạt động, Thiên Khôi Group đã phát triển mạnh mẽ với 7 chi nhánh, 31 trụ sở tại 3 thành phố lớn là TP.Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP. Thủ Đức, vượt mốc 40.000 nhà tư vấn, nhà môi giới, nhà đầu tư sử dụng hệ sinh thái công nghệ. Điều gì đã giúp Thiên Khôi Group có những bước tiến thần tốc và nhanh chóng khẳng định vị thế? Ông Nguyễn Thành Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Thiên Khôi Group đã chia sẻ với Batdongsan.com.vn về câu chuyện thành công đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Thưa ông, ông có thể chia sẻ về mô hình hoạt động của Thiên Khôi để đạt được quy mô và vị thế như hiện tại trên thị trường?

Cộng đồng và xã hội nhìn vào Thiên Khôi thì đang nghĩ Thiên Khôi là một sàn giao dịch bất động sản hoặc một công ty bất động sản như rất nhiều doanh nghiệp khác. Trên thực tế, Thiên Khôi đang là một đơn vị cung cấp các giải pháp về công nghệ để kết nối các bạn làm nghề môi giới. Tức là Thiên Khôi có một giải pháp về công nghệ mà bằng app của Thiên Khôi, website của Thiên Khôi, chứa đựng những nội dung mà các bạn môi giới sẽ trao đổi thông tin trên đó. Trong mảng bất động sản, những bạn môi giới có thông tin chủ nhà đang cần bán nhà và các bạn môi giới có thông tin khách đang cần mua sẽ cùng tương tác trên đó để tìm được bất động sản hoặc khách hàng phù hợp, nhằm sớm đạt được giao dịch.

Khi phát triển công nghệ, chúng ta biết rằng rủi ro lớn nhất của công nghệ là phát triển người dùng. Đến hiện tại, nền tảng công nghệ của Thiên Khôi có hơn 40.000 người dùng cho thấy vấn đề người dùng đã được giải quyết. Kết quả này là bởi công nghệ của Thiên Khôi được hỗ trợ bởi cả con người, không chỉ có mỗi phần công nghệ. Trong đó, hoạt động về truyền thông, lan tỏa những giá trị mà công nghệ Thiên Khôi đang có là rất mạnh.

1.-chu-tich-nguyen-thanh-dung.jpg

Ông Nguyễn Thành Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Thiên Khôi Group

Thiên Khôi đạt được ba giá trị mà một người đi tìm công việc mới đều trông đợi. Trong đó, giá trị đầu tiên là về thu nhập. Khi quy mô về lượng người tham gia vào app của Thiên Khôi đủ lớn thì lượng dữ liệu cũng tăng trưởng, khả năng khớp thông tin để ra được kết quả của vụ chốt rất cao, giúp người tham gia có thu nhập.

Thứ hai, Thiên Khôi không quản lý thời gian và không gian. Các bạn có thể vào app của Thiên Khôi bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu. Quan trọng nhất là các giá trị bạn nhận được khi bạn truy cập vào app đó về thông tin, nguồn hàng, khách hàng đều được xác thực, chuẩn chỉnh. Do đó, các bạn sẽ an tâm trong quá trình tương tác và gắn bó với ứng dụng.

Thứ ba, Thiên Khôi đem lại môi trường có rất nhiều điều kiện để môi giới phát triển. Đó là nơi có rất nhiều người giỏi để các bạn ấy tiếp cận, trau dồi và học hỏi. Quá trình làm việc, được tiếp xúc với những khách hàng có tài sản và có dòng tiền lớn với những tư duy lớn, khác biệt cũng giúp các bạn môi giới, tư vấn trưởng thành hơn. Bên cạnh đó, môi trường làm việc tại Thiên Khôi có tính cạnh tranh cao, buộc các bạn ấy vượt qua những sự cạnh tranh đó, thử thách đó. Cùng với tính cạnh tranh, Thiên Khôi xây dựng một môi trường lành mạnh, đặt trên nền tảng văn hóa với những quy định nhân văn để mọi người trong quá trình tương tác luôn luôn giữ được sự tôn trọng, hợp tác có trách nhiệm.

screenshot_4.png

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, chuyên sâu

Thưa ông, pháp lý trong lĩnh vực bất động sản luôn là một trong những vấn đề quan trọng nhất. Vậy hệ thống của Thiên Khôi hiện đang yêu cầu cũng như kiểm soát vấn đề này như thế nào?

Nguyên tắc hoạt động của Thiên Khôi là thượng tôn pháp luật. Với Thiên Khôi, không chỉ phát triển bền vững, phát triển nhanh mà còn phải đem lại sự an tâm và tin cậy cho những người đến với mình. Chính vì thế, Thiên Khôi chuẩn hóa và luôn tuân thủ pháp luật trong hoạt động. 99% bất động sản được giao dịch và trao đổi qua hệ thống Thiên Khôi đều phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn với đất. Chỉ 1% chưa có giấy chứng nhận thì 1% này phải là những bất động sản mà có giấy tờ nguồn gốc, có đủ điều kiện hoặc có những điều kiện cơ sở nhất định để nhà nước xem xét cấp giấy chứng nhận.

Điều này đồng nghĩa hệ thống của Thiên Khôi không phê duyệt thông tin những dự án mà chưa được cấp phép, không phê duyệt những sản phẩm đang nằm trên giấy. Nguồn hàng của Thiên Khôi là những sản phẩm hiện hữu và có sổ đỏ, pháp lý rõ ràng. Đây là điều mà Thiên Khôi chú trọng để đảm bảo hạn chế tối đa rủi ro và tranh chấp cho những người tham gia vào thị trường.

Ông có thể chia sẻ 1 cách cụ thể hơn về lợi thế của những người giao dịch với Thiên Khôi?

Trước hết, những người trực tiếp đến với Thiên Khôi là các bạn môi giới hoặc các nhà tư vấn bất động sản. Họ sẽ được học, được đào tạo bài bản, từ các quy định của pháp luật cho đến các thông tin kiến thức về thị trường, phương pháp để tiếp cận khách hàng. Thiên Khôi đặc biệt chú trọng hoạt động đào tạo để môi giới hoặc các nhà tư vấn bất động sản giỏi lên, có đủ nhận thức về pháp luật. Đó là nguyên tắc đầu tiên.

Nguyên tắc thứ 2 ở Thiên Khôi là xây dựng môi trường văn hóa, nhân văn để mỗi người đều tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, có sự điều chỉnh hành vi văn hóa khi tương tác với nhau. Bên cạnh đó, các hoạt động về thể thao, hoạt động về du lịch đem lại cho mọi người những trải nghiệm tích cực, giúp họ nâng tầm bản thân, tự tin khi ra ngoài để gặp gỡ khách hàng.

Các nội quy, quy định hợp tác cũng được Thiên Khôi làm rất chặt nhằm tạo ra sự nhất quán trong phát triển. Nếu như bạn không có chuẩn về văn hóa, tuân thủ quy định pháp luật thì bạn sẽ bị loại khỏi môi trường này, không tiếp cận được các cơ hội Thiên Khôi đang tạo cho bạn. Thiên Khôi luôn bảo vệ những người làm chuẩn về mặt quy trình, theo đuổi các giá trị đạo đức khi hành nghề. Nhờ đó, mà các bạn môi giới hoặc nhà tư vấn bất động sản chân chính luôn có động lực để làm tốt nhất.

Những người gián tiếp đến với Thiên Khôi là khách hàng. Tại Thiên Khôi, chúng tôi chuẩn chỉnh từ nguồn sản phẩm và có những bộ quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp để các bạn môi giới, tư vấn bất động sản không được phép vi phạm. Ví dụ môi giới không được trực tiếp cầm tiền của khách hàng hoặc sổ đỏ của chủ nhà để hạn chế rủi ro. Hay khi khách đã xem bất động sản mà có nhu cầu muốn gặp trực tiếp chủ nhà thì khách sẽ được thu xếp để đàm phán trực tiếp và giao dịch đặt cọc với chủ nhà. Giá mua và giá bán không ảnh hưởng đến tiền hoa hồng của môi giới. Điều này hạn chế được tối đa rủi ro, sẽ không có chuyện kênh giá để hưởng chênh ở đây. Khách hàng được an tâm khi tương tác với môi giới hợp tác cùng Thiên Khôi. Tôi nghĩ điều này là điều rất quan trọng so với những rủi ro mà khách hàng đang tham gia thị trường gặp phải.

4.-le-trao-chung-chi-hanh-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-1-.jpg

Đội ngũ nhân viên đều sở hữu Chứng chỉ hành nghề môi giới Bất động sản

Ông có thể chia sẻ về tính trách nhiệm của Thiên Khôi đối với môi giới, nhà tư vấn bất động tham gia vào hệ thống của mình?

Tính trách nhiệm ở đây, đầu tiên là trách nhiệm với những người hợp tác trực tiếp với Thiên Khôi. Thứ hai là trách nhiệm với chính thị trường, với khách hàng và cuối cùng là trách nhiệm với nhà nước.

Trước hết, với người hợp tác trực tiếp, Thiên Khôi có vai trò của việc kết nối, sau đó là vai trò của tổ chức đào tạo. Việc tổ chức đào tạo sẽ giúp cho người tham gia nhận thức được đúng và chuẩn về pháp luật, có được văn hóa tốt, tác động đến hành vi, hoạt động tương tác chính họ. Nhờ đó, tạo môi trường thượng tôn pháp luật, cạnh tranh lành mạnh và tin tưởng lẫn nhau.

Tính trách nhiệm của Thiên Khôi còn là ở chỗ những rủi ro phát sinh trong quá trình làm việc chẳng hạn môi giới hay nhà tư vấn tham gia mạng lưới của Thiên Khôi đi đường mà bị tai nạn thì Thiên Khôi sẽ sẵn sàng chi những khoản tiền thanh toán viện phí cho các bạn tối đa là 10 triệu đồng một trường hợp với những bạn mới đến hợp tác. Những bạn gắn bó lâu hơn, mang đến những giá trị lớn hơn có thể được đến 50 triệu đồng hoặc 100 triệu đồng.

Trường hợp thứ hai là các bạn ở Thiên Khôi sau khi tư vấn cho chủ nhà mà chủ nhà vì lý do nào đó không trả tiền trích thưởng hoặc có những chủ nhà “luồn cò”, cắt cầu không trả thì Thiên Khôi sẵn sàng có những mức hỗ trợ các bạn từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng một thương vụ.

Trường hợp thứ ba đó là vì là Thiên Khôi không ký trực tiếp hợp đồng với chủ nhà mà là các bạn làm vai trò đầu chủ đưa thông tin lên. Hai bên đầu chủ đầu khách sau đó giao dịch thành công, chủ nhà trả tiền trích thưởng/tiền hoa hồng cho các bạn đầu chủ. Nhưng đầu chủ vì lý do nào đó không có tiền để đưa lại cho những người kia thì Thiên Khôi sẽ nhận trách nhiệm vì vai trò nền tảng thông tin. Thiên Khôi sẽ hoàn trả thay đầu chủ số tiền đó cho bạn môi giới tìm được khách mua, số tiền tối đa là 500 triệu đồng cho mỗi một trường hợp.

Với tôi nếu bạn tham gia bất kỳ một quan hệ nào, tôi chưa biết giá trị của bạn đến đâu nhưng bạn không thể hiện tính trách nhiệm của bạn với các quan hệ đó thì người ta khó có thể kỳ vọng một kết quả nào tốt được.

Ngoài ra, Thiên Khôi luôn cố gắng đem lại các giá trị cho xã hội, trước hết là góp phần giải quyết việc làm cho những người đang bị những rào cản về bằng cấp hay các nguồn lực về tài chính, quan hệ xã hội. Mọi người không tìm được cơ hội để phát triển bản thân để học tập hay để làm việc thì Thiên Khôi sẽ tạo ra môi trường đó. Đó là nơi các bạn có thu nhập và quan trọng nhất là nơi đó ra cơ hội để các bạn ấy được học, gia tăng được năng lực của mình để đem lại giá trị xã hội. Và từ đó các bạn ấy sẽ có thu nhập dựa trên cái nền tảng, môi trường của Thiên Khôi.

Thiên Khôi Group luôn tiên phong thực thi các chính sách của Nhà nước trong công cuộc minh bạch hóa thị trường bất động sản. Chúng tôi xem việc thực thi đầy đủ nghĩa vụ thuế và tuân thủ chính sách là trách nhiệm nền tảng của một doanh nghiệp phát triển bền vững. Với lợi thế lớn về dữ liệu, chúng tôi sẵn sàng hợp tác, cung cấp dữ liệu xác thực về thị trường, dữ liệu về định giá – làm cơ sở quan trọng để cơ quan nhà nước phân tích thị trường, có cơ sở thu thuế và xây dựng chính sách điều tiết thị trường hiệu quả.

Thưa ông, ông nghĩ sao khi xã hội có định kiến môi giới là nghề buôn nước bọt?

Tôi nghĩ rằng xã hội có rất nhiều quan điểm. Với tôi, bất kỳ một hàng hóa nào cũng bao gồm có hai giá trị cơ bản. Giá trị thứ nhất là giá trị đến từ đầu tư sản xuất và giá trị thứ hai đến từ phân phối lưu thông. Một sản phẩm được tạo ra, người sở hữu sử dụng thì nó mới chỉ là một sản phẩm. Chỉ khi sản phẩm được đưa ra thị trường nhờ các kênh phân phối lưu thông đến được tay người dùng thì sản phẩm đó mới được coi là hàng hóa. Lúc đó mới có sự cụ thể hóa về giá trị.

Các bạn làm môi giới, tư vấn bất động sản có vai trò cực kỳ quan trọng, giúp việc luân chuyển các tài sản bất động sản được hoạt động hiệu quả trên thị trường. Nhiều người không hiểu đúng về giá trị của một hàng hóa mà chỉ nhìn thấy cái giá trị của đầu tư sản xuất. Giá trị hàng hóa chỉ có được nhờ việc phân phối lưu thông đến mọi người. Để nhìn nhận đúng về nghề môi giới bất động sản, tôi nghĩ là ngoài việc chương trình giáo dục đào tạo thì các kênh truyền thông cũng nên giúp mọi người nhìn nhận hiểu đúng về nghề môi giới. Chỉ khi nhận thức đúng giá trị của những người làm nghề này, thì xã hội sẽ có cái nhìn cởi mở, trân trọng và chính các bạn sẽ cảm thấy tự hào hơn về nghề của mình.

2.-doi-ngu-nhan-vien.jpg

Đội ngũ nhân viên đông đảo, chuyên nghiệp

Thưa ông, slogan của Thiên Khôi là tiên phong về công nghệ môi giới. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về công nghệ này?

Từ khi phát triển, Thiên Khôi rất chú trọng vào hai vấn đề. Vấn đề thứ nhất là về nhân lực, tức là các hoạt động liên quan đến đào tạo kết nối và đào tạo tổ chức. Việc thứ hai là phát triển mạnh về công nghệ bởi vì công nghệ giúp cho công việc năng suất và hiệu quả hơn. Mọi người đang biết đến Thiên Khôi như một đơn vị về kết nối môi giới bất động sản. Nhưng thực tế thì bất động sản chỉ là mặt hàng đầu tiên trong chuỗi các loại hàng hóa mà Thiên Khôi đang muốn làm.

Một khách hàng đi mua bất động sản thì ngay từ khi đặt cọc người ta đã có nhu cầu tiếp theo là về vay vốn vì không phải ai cũng có toàn bộ vốn tự có thì Thiên Khôi chính là môi giới tài chính giúp cho ngân hàng có thể tìm đến khách hàng đang có nhu cầu về vốn. Các bất động sản được các bạn môi giới hợp tác cùng Thiên Khôi tư vấn cho khách đều đủ điều kiện làm tài sản đảm bảo và các phương án kinh doanh hiệu quả để giải ngân.

Sau khi vay vốn ngân hàng, khách hàng sẽ có nhu cầu về sửa chữa hoặc xây nhà trên các bất động sản đã mua thì Thiên Khôi sẽ làm dịch vụ tiếp theo là môi giới dịch vụ về xây dựng và sửa chữa bất động sản. Sau khi mua nhà hoặc xây xong một căn nhà, người ta sẽ có nhu cầu mua sắm nội thất, thiết bị điện tử, thiết bị gia dụng thì Thiên Khôi sẽ tiếp tục bán tất cả hàng hóa này. Trước đây việc bán hàng offline gắn với các cửa hàng, siêu thị phát triển mạnh nhưng những năm gần đây thì thương mại điện tử lên ngôi, xóa nhà khoảng cách thời gian, không gian giúp người mua và người bán tiếp cận gần nhau hơn.

Thiên Khôi tổ chức ra một hệ thống mà môi giới tiếp cận khách hàng ngay từ đầu của chuỗi cung ứng, bắt đầu từ việc mua bất động sản đến việc xây nhà, sửa chữa bất động sản rồi mua sắm. Lợi thế lớn của Thiên Khôi là sở hữu lượng data khổng lồ về khách hàng. Có thể gọi vui là data sống, tức là có quan hệ trực tiếp, thay vì chỉ là số điện thoại và cái tên mà không có quan hệ biết nhau trước đó. Thiên Khôi mạnh hơn các nền tảng thương mại điện tử đó là tính thời điểm vì biết khi nào khách hàng sẽ phát sinh nhu cầu, không tốn tiền cho việc hoạt động quảng cáo vu vơ để tạo phễu hay làm thương hiệu. Khách hàng sẽ ngay lập tức đưa ra quyết định sau khi đã hoàn thành một công đoạn nào đó trong quá trình tiêu dùng của họ.

Đặc biệt Công ty Thiên Khôi luôn thể hiện trách nhiệm của mình đối với khách hàng sử dụng dịch vụ bằng việc đảm bảo các loại mặt hàng phải có chất lượng cao mới có thể đưa vào hệ thống bán hàng của Thiên Khôi. Ngoài ra, Thiên Khôi đảm bảo giá các mặt hàng được cung cấp qua nền tảng của Thiên Khôi, cùng một chất lượng sẽ phải ít nhất là bằng, thậm chí là phải rẻ hơn các nền tảng khác như thương mại điện tử hay siêu thị. Sở dĩ có được giá tốt là do Thiên Khôi tiết kiệm được các chi phí liên quan đến truyền thông, thuê mặt bằng, thuê nhân viên. Ngoài ra, lợi thế về quy mô giúp Thiên Khôi sẽ đàm phán được với các nhà sản xuất giá tốt nhất, giúp khách hàng có thể mua được giá tốt.

Tính trách nhiệm của Thiên Khôi còn là việc xác minh về chất lượng sản phẩm. Thiên Khôi sẽ đứng ra nhận trách nhiệm nếu như mặt hàng đó có vấn đề về chất lượng, bảo hành. Đơn cử, những căn nhà mới xây dựng mà đã bị thấm, bị dột thì Thiên Khôi sẽ sẵn sàng bảo hành bằng việc chi trả toàn bộ tiền cho thợ đến để làm lại cho khách hàng đó. Đấy là tính cam kết và tính trách nhiệm của Thiên Khôi về các thông tin. Và thông qua công nghệ thì chúng tôi đã đẩy mạnh được các hoạt động của các bạn môi giới, các bạn tư vấn để chúng tôi kết hợp được cả hai sức mạnh của công nghệ và sức mạnh của con người. Bởi vì có một cái mảng rất quan trọng mà công nghệ khó có thể thay thế được con người đó là mảng về tư vấn.

z6604276455429_d78dc1b1b27ce3b2f82380a1b4f9bf27.jpg

Batdongsan.com.vn và Thiên Khôi Group đã ký kết Hợp tác chiến lược

Cảm ơn ông về cuộc trao đổi rất thú vị này!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội