A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Động thái doanh nghiệp BĐS trước khi ra mắt dự án mới trong năm 2022

Loạt các hoạt động của chủ đầu tư để chuẩn bị cho việc ra hàng trong những quý tiếp theo của năm 2022 như giới thiệu dự án mới, tổ chức lễ ra quân, nhận giữ chỗ, kí kết với các đối tác… cho thấy, thị trường BĐS năm nay đang có những tín hiệu tích cực về nguồn cung.

Mới đây, Nam Long Group cùng hai đối tác Nhật Bản là Nishi Nippon Railroad và Hankyu Hanshin Properties Corp đã chính thức khởi công khu căn hộ biệt lập Flora Panorama (thuộc KĐT Mizuki Park 26 ha tại khu Nam Sài Gòn). 3 block chung cư quy mô hơn 400 căn hộ biệt lập.

Tại khu ven Sài Gòn, Phú Đông Group cùng CBM cũng chính thức khởi công dự án Phú Đông Sky Garden. Dự án này cung cấp ra thị trường hơn 600 căn hộ diện tích phổ biến khoảng 70m2. Theo chủ đầu tư, đây là phiên bản cao cấp trong chuỗi dự án đã được Phú Đông phát triển trước đó.

Trước đó, trong kế hoạch của mình, Novaland thông tin, Tập đoàn cũng đã khởi động dự án Grand Sentosa tọa lạc trên đường Nguyễn Hữu Thọ với quy mô diện tích 8,3 ha. Dự kiến cung cấp ra thị trường hơn 3.000 căn hộ, nhà phố thương mại.

Ngoài việc khởi công dự án mới, nhiều doanh nghiệp BĐS Sài Gòn cũng đang chuẩn bị cho việc ra hàng trong những quý tiếp theo của năm 2022 như giới thiệu dự án mới, tổ chức lễ ra quân, nhận giữ chỗ, kí kết với các đối tác…Như mới đây, Masterise Home đã ký kết hợp tác chiến lược với 2 đối tác lớn tại dự án Khu đô thị The Global City quy mô 117,4 ha. Theo đó, Foster+Partners sẽ đóng vai trò là đối tác tư vấn kiến trúc, còn Quimera Energy Efficiency (QEE) giữ vai trò thiết kế vận hành toà nhà.

Theo báo cáo quý 1/2022 của CBRE Việt Nam, mặc dù quý đầu tiên của năm 2022 có số lượng chào bán ít nhưng ghi nhận một loạt các hoạt động khác của chủ đầu tư để chuẩn bị cho việc ra hàng trong những quý tiếp theo như giới thiệu dự án mới, tổ chức lễ ra quân, nhận giữ chỗ….Những dự án này thu hút nhiều sự quan tâm của thị trường, đặc biệt là các dự án cao cấp và hạng sang có vị trí tốt, nằm ở khu vực đông dân cư và đầy đủ tiện ích sống. Các chủ đầu tư hiện vẫn đang tiếp cận thị trường theo hướng thăm dò và khá thận trọng.

Tuy nhiên, CBRE đánh giá điều này sẽ được cải thiện trong các quý tiếp theo khi thị trường bước vào giai đoạn bình thường mới, các đường bay quốc tế được nối lại và niềm tin thị trường phục hồi, giúp nguồn cung mới bùng nổ và dự kiến đạt hơn 20.000 căn trong năm nay. Phân khúc cao cấp và hạng sang tiếp tục thống trị với sự ra mắt của hàng loạt dự án tại TP. Thủ Đức, Nhà Bè, Quận 7, Bình Chánh. Cùng với đó, giá sơ cấp trung bình sẽ tăng chậm lại tương ứng với sự chuyển dịch cơ cấu phân khúc sản phẩm tại các quận/ huyện ngoài trung tâm.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cấp cao CBRE Việt Nam cho hay, các tín hiệu tích cực từ các dự án cơ sở hạ tầng như cầu Thủ Thiêm 2, sân bay Long Thành là động lực thúc đẩy thị trường khu Đông nói riêng và TP.HCM, Đồng Nai nói chung. Bên cạnh đó, việc các chủ đầu tư đẩy mạnh mở rộng quỹ đất cho thấy định hướng phát triển của các doanh nghiệp đầu ngành cũng như triển vọng lạc quan của thị trường.

Các chuyên gia cũng dự báo, triển vọng thị trường năm 2022 sẽ rất sáng sủa với khoảng 25.000-30.000 căn được mở bán mới. Ngoài ra, các chương trình, chính sách bán hàng hấp dẫn tiếp tục được tung ra cũng đang giữ nhiệt cho thị trường BĐS sau thời gian dài ảnh hưởng bởi Covid-19.

https://cafef.vn/doanh-nghiep-bds-sai-gon-o-at-khoi-cong-du-an-moi-20220408093019539.chn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội