A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công ty Điện lực Sơn La: Xuyên đêm xử lý sự cố cấp điện cho hơn 2.900 khách hàng

Công ty Điện lực (PC) Sơn La đã kịp thời khắc phục sự cố do mưa bão, đảm bảo cấp điện trở lại cho hơn 2.900 hộ dân ở huyện Sông Mã.

Chiều ngày 13/8, sau khi xảy ra mưa lớn, làm sạt lở nhiều vị trí, trong đó, nguy cơ gây sự cố cao tại vị trí 203/83 phân đoạn cấp điện cho các xã: Mường Lầm, Chiềng En, Pú Pẩu, Bó Sinh của huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Do sạt trượt sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng, PC Sơn La đã chủ động đăng ký tách đường dây, phân đoạn khoanh vùng nguy cơ sự cố và chủ động khắc phục.

Công ty Điện lực Sơn La: Xuyên đêm xử lý sự cố cấp điện cho hơn 2.900 khách hàng
Công nhân điện lực khu vực sông Mã - Sốp Cộp xuyên đêm sửa chữa lưới điện

Ông Hoàng Văn Thành - Giám đốc Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp (PC Sơn La) - cho biết: Ngay sau khi kiểm tra, phát hiện nguy cơ đến công tác quản lý vận hành lưới điện, lãnh đạo đơn vị có mặt tại hiện trường huy động lực lượng, phối hợp với đơn vị thi công, nhanh chóng tiến hành kiểm tra, triển khai phương án xử lý để đảm bảo cấp điện trở lại cho người dân. "Mặc dù điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa và đêm tối, chúng tôi đã nỗ lực làm việc xuyên đêm, dựng cột, chuyển dây, câu lại lèo…, tất cả với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, đưa lưới điện trở lại hoạt động ổn định" - ông Hoàng Văn Thành nói.

Công ty Điện lực Sơn La: Xuyên đêm xử lý sự cố cấp điện cho hơn 2.900 khách hàng
Việc khôi phục cấp điện cho người dân trong thời gian sớm nhất là nhiệm vụ hàng đầu của ngành điện

Lãnh đạo đơn vị cho biết thêm, việc khôi phục cấp điện cho người dân trong thời gian sớm nhất là nhiệm vụ hàng đầu của cán bộ điện lực, đặc biệt trong mùa mưa bão. Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty, của tỉnh và Công ty Điện lực Sơn La, các đơn vị thường xuyên ứng trực, chủ động ứng phó ảnh hưởng thời tiết bất thường để đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân.

Công ty Điện lực Sơn La: Xuyên đêm xử lý sự cố cấp điện cho hơn 2.900 khách hàng
Cán bộ, công nhân viên PC Sơn La đã khắc phục khó khăn, kịp thời cấp điện trở lại cho hơn 2.900 hộ dân

Dù gặp nhiều khó khăn do địa hình phức tạp và thời tiết bất lợi, nhưng cán bộ, công nhân viên điện lực đã hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao ngay trong đêm tối. Đến 5 giờ sáng ngày 14/8/2024, đã khắc phục xong cấp điện trở lại cho 2.910 khách hàng thuộc 29 trạm biến áp nguy cơ gặp sự cố.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội