A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Siêu thị triển khai chương trình khuyến mại từ 20% đến 49% Tết Giáp Thìn 2024

Tết Giáp Thìn 2024, các doanh nghiệp phân phối triển khai chương trình khuyến mại lên đến 49%. Đáng chú ý, hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết này.

Giảm giá sâu nhiều mặt hàng

Hòa cùng không khí của Mùa mua sắm tưng bừng dịp cuối năm và chuẩn bị chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 sắp đến, chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail Việt Nam gồm: GO!, Big C, Tops Market bắt đầu tung ra loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn, nhằm đem đến cho người tiêu dùng một cái tết đủ đầy, sung túc, không lo về giá.

Bánh kẹo Tết đã được trang trí bắt mắt tại hệ thống Đại siêu thị GO!
Bánh kẹo Tết đã được trang trí bắt mắt tại hệ thống Đại siêu thị GO!

Theo đó, đế chuẩn bị cho Tết Giáp Thìn 2024, Central Retail Việt Nam đã lên kế hoạch, đặt hàng các sản phẩm bánh, keo, mứt,… để phục vụ Tết. Trong đó, hàng Việt là chủ đạo chiếm trên 95% gồm: Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Vinamit, Bibica, Hải Hà, Richy… mỗi nhà cung cấp đều có gam hàng rất phong phú.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Central Retail Việt Nam chia sẻ, để kích cầu tiêu dùng, ngay sát Tết dương lịch, Central Retail sẽ triển khai chương trình “Vui Tết Việt”, giảm giá sâu từ 20 - 49% áp dụng với hàng ngàn sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết và các sản phẩm thiết yếu khác…

Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ áp dụng chương trình “Khóa Giá” đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (không áp dụng cho mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa). Như vậy, trong 6 tuần trước Tết, Central Retail cam kết sẽ giữ giá cố định như đã niêm yết đối với hơn 10.000 sản phẩm này.

Bất chấp những khó khăn, thách thức của nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, Central Retail dự báo sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024 sẽ tăng, do đó công ty đã hoạch định số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, là nhà bán lẻ đầu tiên đưa sản phẩm OCOP vào phân phối trong hệ thống bán lẻ của mình, nên Central Retail luôn ưu tiên các sản phẩm OCOP, mỗi siêu thị GO!, Big C đều có 1 khu trưng bày các sản phẩm OCOP đa dạng về chủng loại.

Người tiêu dùng háo hức mua sắm tại GO!, chuẩn bị cho các dịp Lễ hội cuối năm
Người tiêu dùng háo hức mua sắm tại GO!, chuẩn bị cho các dịp Lễ hội cuối năm

Hà Nội tích cực triển khai bình ổn thị trường

Liên quan đến công tác đảm bảo nguồn hàng trên địa bàn Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Sở Công Thương Hà Nội cũng đang tích cực phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, triển khai các chương trình bình ổn thị trường mà UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt. Từ đó xây dựng kế hoạch phục vụ Tết với tổng trị giá 11 mặt hàng thiết yếu khoảng trên 40 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023.

Hiện, toàn bộ các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao trong dịp Tết đang được các doanh nghiệp sản xuất hối hả chuẩn bị và đưa đến các hệ thống phân phối.

Các hệ thống phân phối đã đàm phán với các doanh nghiệp sản xuất về nguồn cung cũng như giá cả từ cách đây từ 3 tháng đến thậm chí 6 tháng để chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ nguồn cung và dự trữ theo chỉ đạo của Sở Công Thương Hà Nội, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cả trước, trong và sau Tết.

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp còn dự trữ cao hơn so với mức mà Sở Công Thương và TP. Hà Nội giao để sẵn sàng đối phó với các tình huống khẩn cấp, các tình huống dịch bệnh hoặc những tình huống bất khả kháng có thể xảy ra, từ đó có thể chủ động đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán này.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, đối với hàng Việt, những năm gần đây, các doanh nghiệp sản xuất trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp của TP. Hà Nội đã nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của người dân thông qua Chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của TP. Hà Nội. Do đó, các sản phẩm của doanh nghiệp đã tiếp cận trực tiếp và rất gần với người tiêu dùng Thủ đô.

Bên cạnh đó, doanh nghiêp cũng chú trọng trong công tác quảng bá, xây dựng thương hiệu, thiết kế các mẫu mã, bao bì, đóng gói phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng. Để làm sao hàng hóa đến được với người tiêu dùng sử dụng một cách thuận tiện nhất, giá ưu đãi nhất, chất lượng tốt nhất.

Đặc biệt, năm nay, tình hình nhập khẩu của thế giới còn gặp nhiều khó khăn. Các mặt hàng nhập khẩu khác có được các doanh nghiệp đưa về để phân phối nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhân dân nhưng chiếm tỷ trọng rất thấp trong tổng sản lượng hàng hóa để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết này. Do đó, có thể khẳng định hàng Việt có thể chiếm lĩnh thị trường lên tới con số gần 100% trong dịp Tết này.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội