A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sắp diễn ra “Diễn đàn Kinh doanh toàn cầu 2025” tại Đại học RMIT Việt Nam

Đại học RMIT Việt Nam với sự hỗ trợ của Trung tâm Xúc tiến, Thông tin và Hỗ trợ đầu tư phía Nam (Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Tài chính) sẽ tổ chức “Diễn đàn Kinh doanh toàn cầu 2025”, vào sáng ngày 20/8, tại cơ sở Nam Sài Gòn của Trường.

Với chủ đề “Thu hút FDI vào Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình: Đối thoại đa chiều để tạo đột phá”, diễn đàn không chỉ nhằm chia sẻ quan điểm mà còn hướng tới xây dựng các giải pháp khả thi cho vấn đề quan trọng này.

dien-gia-tai-su-kien.jpg

Từ các bài phát biểu chính đến những phiên thảo luận chuyên sâu và nghiên cứu các tình huống thực tế, diễn đàn sẽ tập trung kết nối chính sách với thực tiễn, cũng nhưng gắn kết ưu tiên quốc gia với nhu cầu của khu vực tư nhân. Đây là cơ hội để các bên cùng thảo luận về cách nâng cấp dòng vốn FDI vào Việt Nam lên một tầm cao mới.

Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm cho những người tiên phong với nhận thức rằng bước đột phá trên trường quốc tế của Việt Nam sẽ phụ thuộc vào những gì diễn ra tới đây. Với lãnh đạo Chính phủ, đây là cơ hội để chia sẻ một lộ trình khả thi và thuyết phục. Với các nhà đầu tư, đây là lúc mở ra tiềm năng chưa được khai phá và thể hiện chính kiến. Với doanh nhân trong nước, đây là dịp hợp tác với đối tác quốc tế để mở rộng quy mô. Và với các chuyên gia trẻ, họ giữ vị trí quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đến tương lai của kinh doanh toàn cầu tại Việt Nam.

Chỉ trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam đã thu hút hơn 21,5 tỉ đô la Mỹ vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) – mức cao nhất tính đến giữa năm kể từ 2009, bất chấp xu hướng suy giảm FDI toàn cầu. Bên cạnh đó, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ổn định, hiện xếp thứ 32 toàn cầu theo Brand Finance, tăng từ thứ hạng 47 cách đây chỉ một thập kỷ. Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà là tín hiệu của một quá trình cải cách cấu trúc sâu rộng.

Theo Tiến sĩ Đặng Thảo Quyên, Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Kinh doanh quốc tế tại Đại học RMIT Việt Nam, động lực tăng trưởng bắt nguồn từ chuyển đổi trong tư duy. Bà giải thích: “Doanh nghiệp Việt không còn hài lòng với vai trò là nhà cung cấp phía sau hậu trường nữa. Họ đang học cách xây dựng giá trị thương hiệu, đầu tư cho tăng trưởng dài hạn và kể câu chuyện của mình trên sân khấu toàn cầu”. Sự chuyển mình này còn được củng cố bởi những bước đi chiến lược từ phía Chính phủ, bao gồm cam kết tăng trưởng xanh, nâng cao tính minh bạch và cải thiện môi trường đầu tư.

Tiến sĩ Quyên cho rằng, bước tiếp theo không chỉ là thu hút vốn mà cần định hướng dòng vốn vào những lĩnh vực mang đến kết quả bền vững, bao trùm và tạo tác động mạnh mẽ. “Chúng ta đã thu hút được sự chú ý của thế giới, giờ là lúc chúng ta phải tạo dựng niềm tin – và duy trì niềm tin đó”, bà nhấn mạnh.

Những người quan tâm có thể lựa chọn đăng ký tham gia trực tuyến qua Zoom hoặc trực tiếp tại RMIT Cơ sở Nam Sài Gòn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội