A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những điều cần biết về Olympic 2024

Olympic 2024 sẽ có 32 môn thi đấu, với 329 huy chương vàng được trao trong 18 ngày thi đấu tại Paris cũng như nhiều thành phố khác ở Pháp.

Những điều cần biết về Olympic 2024

Olympic 2024 sẽ có tổng cộng 329 bộ huy chương được trao. Ảnh: Xinhua

Sau đây là tất cả những gì bạn cần biết về Thế vận hội mùa hè lần thứ 34.

Olympic 2024 diễn ra khi nào?

Lễ khai mạc đánh dấu sự khởi đầu chính thức của Olympic Paris 2024 sẽ được tổ chức vào thứ sáu 26.7

Nhưng các hoạt động thể thao thực sự bắt đầu vào hôm 24.7, với các nội dung thi đấu ở môn bóng đá, bóng bầu dục 7 người, bóng ném và bắn cung.

Lễ khai mạc đầy màu sắc sẽ diễn ra dọc theo sông Seine, thay vì trong sân vận động như các Thế vận hội trước.

Những huy chương đầu tiên sẽ được trao vào hôm 27.7 và cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 11 tháng 8, với lễ bế mạc diễn ra vào tối cùng ngày.

Sẽ có bao nhiêu huy chương vàng tại Olympic 2024?

Thế vận hội tại Paris sẽ có 329 nội dung để tranh huy chương vàng, trong đó có 39 bộ huy chương được trao vào ngày thi đấu áp chót 10.8.

Huy chương đầu tiên của Thế vận hội sẽ thuộc về môn bắn súng – nội súng trường hơi hỗn hợp - và dự kiến ​​sẽ được trao vào lúc 16h30 (giờ Việt Nam) ngày 27.7

Huy chương cuối cùng sẽ được trao cho môn bóng rổ nữ vào lúc 0h30 (giờ Việt Nam) ngày 12.8.

Những môn thể thao mới nào sẽ có tại Paris 2024?

Môn thể thao mới duy nhất tại Olympic 2024 là breaking. Đây là một phong cách khiêu vũ có nguồn gốc từ Bronx ở New York vào những năm 1970, nhưng đã phát triển thành một môn thể thao cạnh tranh, hấp dẫn những năm gần đây.

Tại Paris, sự kiện này sẽ diễn ra vào những ngày thi đấu cuối cùng, với nội dung dành cho nữ diễn ra vào ngày 9 tháng 8 và nội dung dành cho nam diễn ra vào ngày 10 tháng 8. Tổng cộng có 32 vận động viên, 16 nam và 16 nữ sẽ tranh tài để giành huy chương.

Bóng chày/bóng mềm và karate đều được đưa vào thi đấu tại Tokyo cách đây 3 năm, nhưng đã bị loại khỏi kỳ Thế vận hội này.

Ngoài ra, tại Olympic năm nay, lần đầu tiên nội dung bơi nghệ thuật dành cho nam giới được tổ chức.

Linh vật của Olympic Paris 2024 là gì?

Linh vật của Thế vận hội năm nay là chiếc mũ Phrygian - biểu tượng của sự tự do trong suốt lịch sử nước Pháp và tượng trưng cho những nhân vật ngụ ngôn của nền cộng hòa Pháp.

Phương châm của linh vật là "Khi đi một mình, chúng ta sẽ đi nhanh hơn, nhưng khi cùng nhau, chúng ta sẽ đi xa hơn".

Có tiền thưởng tại Olympic không?

Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) vừa thông báo họ sẽ trở thành liên đoàn quốc tế đầu tiên trao giải thưởng tiền mặt tại Olympic năm nay. Theo đó, IAAF sẽ dành ra số tiền 2,4 triệu USD để trao thưởng cho các vận động viên giành huy chương tại Paris, trong đó người giành huy chương vàng sẽ nhận 50.000 USD.

Liệu Nga có bị cấm tham gia Thế vận hội không?

Các vận động viên Nga và Belarus sẽ được phép thi đấu với tư cách là vận động viên trung lập, được gọi là AIN (Vận động viên trung lập cá nhân). Ủy ban Olympic quốc tế cho biết họ sẽ không tham dự lễ khai mạc Olympic 2024 tại Paris.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội