A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội chợ ITE HCMC 2023 tăng cơ hội thu hút khách du lịch quốc tế

Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) hứa hẹn là giải pháp hiệu quả nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2023 tăng cơ hội thu hút khách du lịch quốc tế

Ban tổ chức thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế - ITE HCMC 2023. Ảnh: BTC

Diễn ra từ ngày 7 đến 9.9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC – TPHCM), Hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm.

Điểm nhấn sẽ là gian hàng trực tuyến 2D - nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.

Với sự mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 (tăng hơn 15% so với năm 2019 – giai đoạn trước dịch COVID-19), Hội chợ ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, Hiệp hội Du lịch, Viện nghiên cứu Du lịch, công ty và đại lí du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Ông Lê Trương Hiền Hoà - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM

Ông Lê Trương Hiền Hoà - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM đặt nhiều kì vọng vào Hội chợ ITE HCMC 2023. Ảnh: BTC

Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM đánh giá, Hội chợ ITE HCMC 2023 được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới.

“Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, ban tổ chức không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để góp phần tích cực, tạo đà bứt phá phát triển bền vững” – ông Lê Trương Hiền Hoà khẳng định.

Ngoài ra, các khu vực trải nghiệm văn hóa địa phương cũng sẽ là điểm nhấn của hội chợ năm nay khi tổ chức triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mĩ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian…

Theo ban tổ chức, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch. Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế”.

Chương trình sẽ mang đến nhiều cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong trong thời gian tới.

Hội chợ cũng kì vọng thu hút được sự quan tâm, tham gia của các cấp lãnh đạo doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như: khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Đại Dương (Australia, New Zealand), các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…

Hội chợ sắp tới cũng dự kiến sẽ mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2023, Sở Du lịch TPHCM cũng phối hợp với Tổng cục Du lịch để triển khai một số hoạt động đáng chú ý như: Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế; Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Award; Chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch; Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2023…

“Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng” diễn ra vào ngày cuối cùng của Hội chợ sẽ thu hút sự quan tâm của khách tham dự khi có cơ hội khám phá những điểm đến du lịch mới, cùng loạt sản phẩm và dịch vụ du lịch thú vị, tìm kiếm các ưu đãi, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tham gia các minigame để có cơ hội thắng các giải thưởng hấp dẫn và rút thăm may mắn tại sự kiện...

Thông qua Hội chợ ITE HCMC 2023, ban tổ chức cũng đặt kì vọng sự mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, sẽ mang lại sự phát triển thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong.

Hội chợ triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND TPHCM, do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros thực hiện.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội