A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hậu Giang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tăng cường công tác phối hợp của các ngành, các cấp, các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc đảm bảo cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em. UBND huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Theo đó, tháng hành động vì trẻ em năm 2022 được phát động với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Trong thời gian này các hoạt động sẽ được tăng cường, tạo điều kiện, vận động nguồn lực để mọi trẻ em có một mùa hè thực sự an toàn, lành mạnh, vui tươi và đáng nhớ.

Hậu Giang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 ảnh 1

Văn nghệ chào mừng lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Duy, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, cấp, hội đoàn thể, địa phương trong việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đồng thời ông Duy cũng đề nghị các đơn vị hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm nay bằng những hành động cụ thể thiết thực, chung tay góp phần tạo môi trường sống của trẻ em tươi đẹp hơn.

Ngoài ra, cần tổ chức nhiều buổi tọa đàm, diễn đàn để lắng nghe tiếng nói của trẻ, thấu hiểu và có những lời nói, hành động kịp thời. Đối với công tác tuyên truyền phải đẩy mạnh để nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ trẻ em, lên tiếng tố cáo, thông báo cho cơ quan chức năng các nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em.

Đặc biệt, đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, sớm đưa ra kiến nghị các chính sách, trợ giúp từ đó các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm…sẽ có sự chăm sóc, hỗ trợ phù hợp để các trẻ em được hoà nhập, phát triển toàn diện.

Dịp này, UBND huyện Châu Thành A đã trao tặng 200 phần quà cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để các em không mặc cảm, tự ti, vươn lên trong cuộc sống và học tập, góp phần tô điểm cho quê hương, đất nước.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội