A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sacombank: Thấu hiểu khách hàng là cốt lõi của ngân hàng số

“Tôi muốn được tư vấn thẻ tín dụng” - vốn là yêu cầu của khách hàng khi tương tác với tư vấn viên, nay đã trở thành một trong những tùy chọn có thể thực hiện trên website Sacombank. Với bước tiến mới này, Sacombank khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng tiên phong cá nhân hóa nội dung dựa trên hành trình trải nghiệm người dùng.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đến từng cú click chuột

Twilio Segment (2023) chỉ ra rằng, 56% người tiêu dùng sẽ trở thành khách hàng trung thành sau khi được trải nghiệm các dịch vụ cá nhân hóa. Đây cũng là lí do 69% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, bất chấp những khó khăn từ suy thoái kinh tế.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng nay trở thành một trong những nguyên tắc sống còn đối với bất cứ doanh nghiệp nào muốn giành phần thắng trên thị trường. Song, thách thức đặt ra ở chỗ, cá nhân hóa không thể thực hiện một sớm một chiều, mà đòi hỏi sự đầu tư có quy mô và dài hạn vào nền tảng công nghệ và dữ liệu. Đây là lúc nhiều doanh nghiệp rơi vào thế khó: tâm muốn làm nhưng lực không đủ.

Dũng cảm đầu tư mạnh vào công cuộc chuyển đổi số từ 20 năm trước, Sacombank là một trong số ít doanh nghiệp cho thấy sự nghiêm túc và bài bản trong từng bước nghiên cứu, thực hiện chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Điều này được thể hiện rõ rệt ngay từ những thao tác đầu tiên khi khách hàng truy cập ngân hàng số thế hệ mới của Sacombank.

Sacombank: Thấu hiểu khách hàng là cốt lõi của ngân hàng số - Ảnh 1.

Chiến lược phát triển của Sacombank hướng đến đáp ứng chính xác và đa dạng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng. Ảnh: Website Sacombank

Không còn phải "mò kim" dưới "đáy bể" thông tin, giờ đây, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận nội dung, dịch vụ theo mong muốn. Các thông tin hiển thị trên website được tùy chỉnh theo ý muốn của người dùng, chẳng hạn như gợi ý dịch vụ, tìm hiểu hay tra cứu thông tin thẻ.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của Sacombank cũng được phân loại cụ thể theo đặc tính của từng phân khúc khách hàng cá nhân như học sinh sinh viên, người trẻ cần phát triển sự nghiệp hoặc xây dựng tổ ấm, người có kế hoạch nghỉ hưu hoặc khách hàng doanh nghiệp cần ngân hàng hỗ trợ khởi nghiệp, vận hành công ty, phát triển và mở rộng kinh doanh.

Đặc biệt, website có thể tự động ghi nhớ thói quen thao tác và nội dung tìm kiếm của khách hàng để kịp thời hỗ trợ cũng như cung cấp nội dung phù hợp vào lần truy cập tiếp theo. Ngoài ra, thông qua chatbot được tích hợp trên website, các yêu cầu hỏi đáp, nhận tư vấn về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng Sacombank đều được đáp ứng gần như tức thì, 24/7 và mang tính cá nhân hóa cao độ theo từng ngữ cảnh.

Đại diện Sacombank chia sẻ "Website ngân hàng số thế hệ mới, với những cải tiến vượt trội nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, đánh dấu một bước tiến mới của chúng tôi trên hành trình hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số toàn diện, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ trên tất cả các kênh."

Thay đổi toàn diện để tăng tốc số hóa

Với website ngân hàng số thế hệ mới, Sacombank hiện là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai hệ thống website bằng công nghệ Adobe Experience Manager (AEM Cloud) ở Việt Nam - đây là công nghệ nền tảng trải nghiệm số có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu thế giới.

Theo ông Lê Mai Anh, phó chủ tịch Công ty SmartOSC, đơn vị triển khai website Sacombank: "Adobe Experience Manager giúp tăng cường khả năng tương tác của khách hàng trên website, thông qua việc tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, tổ chức các hoạt động trò chơi hay hỗ trợ khởi tạo và quản lý danh sách khách hàng đăng ký nhận tư vấn. Công nghệ này góp phần tạo nên những thay đổi tích cực cho trải nghiệm khách hàng và hệ thống quản trị vận hành doanh nghiệp."

Nhờ những cải tiến mới từ thiết kế giao diện đến tính năng hệ thống, website ngân hàng số thế hệ mới Sacombank mang đến cho khách hàng trải nghiệm mượt mà, với tốc độ tải trang chưa đến 3 giây, trên mọi thiết bị và trình duyệt. Thực tế triển khai chứng minh hiệu quả vượt trội, với lượng người dùng truy cập website tăng gấp 2 và lượng khách hàng tiềm năng thu được từ website tăng gấp 2,5 lần.

Bên cạnh tính cá nhân hóa và tính tương tác trong trải nghiệm khách hàng, Sacombank cũng tập trung xây dựng một hệ sinh thái số hóa đồng bộ, kết nối và tích hợp nhiều hệ thống nhằm tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng và đơn giản hóa quản trị nội bộ.

Website là bước đà để SmartOSC và Sacombank tiếp tục hợp tác đẩy nhanh tốc độ số hóa, duy trì triển khai công nghệ, đảm bảo ổn định trên các kênh và giao dịch số của Sacombank.

Đầu tư bài bản phát triển cả bốn trụ cột gồm Hạ tầng công nghệ; Giải pháp số hóa toàn diện; Sản phẩm - dịch vụ số; Con người và tư duy số, ngân hàng kỳ vọng mang đến những điểm "chạm" thật sự khác biệt trong hành trình khám phá, chinh phục hàng triệu khách hàng của mình.

Bằng những nỗ lực bền bỉ và quyết liệt trong việc cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng trên các kênh số, Sacombank đang từng bước tiến xa hơn theo định hướng chiến lược "Tăng tốc chuyển đổi số - Xây dựng hệ sinh thái kinh doanh", và vươn mình trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam.

Trải nghiệm dịch vụ cá nhân hóa cùng Sacombank tại:

Website Sacombank: www.sacombank.com.vn

Fanpage Sacombank: https://www.facebook.com/SacombankHome

Tổng đài không phím bấm 24/7: 1800 5858 88

Ánh Dương

Tổ Quốc


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội