A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sacombank lên tiếng vụ khách hàng gửi tiền ở Khánh Hòa

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã có thông tin liên quan đến phản ánh của khách hàng tại Phòng giao dịch Cam Ranh (Khánnh Hòa) về việc mất tiền trong tài khoản.

 

Sacombank lên tiếng vụ khách hàng gửi tiền ở Khánh Hòa

Sacombank Khánh Hòa (ảnh: Người lao động)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa lên tiếng về sự việc khách hàng gửi tiền là bà Hồ Thị Thùy Dương (ngụ TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) gửi tiền tại Phòng giao dịch Cam Ranh.

Theo đó, Sacombank xác nhận khách hàng Hồ Thị Thùy Dương là một trong những khách hàng có liên quan đến sự vụ xảy ra tại PGD Cam Ranh (Khánh Hòa). Ngay khi phát hiện sự vụ vào tháng 10/2022, Sacombank đã báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật. Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18/11/2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra. Sacombank cũng đã cung cấp thông tin sự vụ đến các cơ quan báo chí vào cùng thời điểm xảy ra sự vụ.

Đối với khách hàng bị các cá nhân trên chiếm đoạt tiền, Sacombank đã thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ngay khi xảy ra sự việc. Đối với khách hàng có dấu hiệu thỏa thuận cho vay cá nhân, Sacombank đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan Điều tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trường hợp khách hàng Hồ Thị Thùy Dương, Sacombank cũng đã tiếp nhận khiếu nại và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra. "Chúng tôi khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nhưng mọi việc cần tuân thủ quy trình và kết luận sự việc theo pháp luật" - thông báo của Sacombank nêu rõ.

Sacombank khẳng định một lần nữa, sự việc xảy ra tại PGD Cam Ranh là sự việc ngoài ý muốn và Ngân hàng cam kết đảm bảo toàn bộ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng theo đúng quy định pháp luật. Ngân hàng cũng chủ trương xử lý nghiêm khắc mọi vi phạm và không ngừng áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo an toàn hoạt động của Sacombank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung.

Trước đó như chúng tôi đã phản ánh, bà Hồ Thị Thùy Dương (ngụ TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) đã có đơn gửi Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an kêu cứu về việc gửi tiền vào Sacombank tỉnh Khánh Hòa nhưng sau đó bị mất số tiền 46,9 tỷ đồng. Tiếp đó, bà Dương đã gửi đơn kêu cứu đến Ngân hàng Nhà nước và Cơ quan CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an). 

Đến nay, C03 - Bộ Công an đã có phiếu chuyển đơn của bà Dương đến Công an tỉnh Khánh Hòa để điều tra. Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an cũng có văn bản về việc chuyển đơn của bà Dương đến Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

Ngày 16/3, Sacombank Khánh Hòa cho biết hội sở đã thi hành quyết định cách chức đối với ông Phạm Tấn Minh, Giám đốc Sacombank Khánh Hòa. Ông Phạm Tấn Minh đã có hành vi vi phạm liên quan việc 4 cán bộ, nhân viên Phòng Giao dịch Sacombank Cam Ranh bị khởi tố về tội tham ô tài sản. Sau khi bị cách chức, ông Phạm Tấn Minh được bố trí công việc chuyên viên thuộc Sacombank Khánh Hòa. Phía Sacombank đã bổ nhiệm ông Cao Phi Kiều làm Giám đốc Sacombank Khánh Hòa thay ông Phạm Tấn Minh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội