BIDV MetLife và hệ sinh thái hạnh phúc
Hạnh phúc là một trạng thái cảm xúc của con người, khi được thoả mãn một nhu cầu nào đó mang tính trừu tượng. Ở con người, cảm xúc mang tính nhân bản sâu sắc, và thường chịu tác động của lý trí và gắn liền với yếu tố môi trường – hệ sinh thái hạnh phúc.
Xuyên suốt trong chặng đường 8 năm hình thành và phát triển, BIDV MetLife xác định nền tảng của một doanh nghiệp bền vững chính là tập hợp các cá thể Người lao động hạnh phúc. Với chiến lược rõ ràng như vậy, BIDV MetLife nhiều lần cải tiến linh hoạt tạo ra nhiều trải nghiệm tạo nên Hệ sinh thái hạnh phúc cho nhân sự, chỉ khi nhân sự được yêu thương và trân trọng, họ sẽ lan tỏa sự tận tâm tới khách hàng và cộng đồng.
Từ nền tảng của hệ sinh thái toàn cầu
Tháng 2/2023, MetLife – Tập đoàn Bảo hiểm hàng đầu Hoa Kỳ, tiếp tục nằm trong danh sách những công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Giải thưởng danh giá thường niên này do tạp chí Fortune phối hợp cùng Tập đoàn tư vấn toàn cầu Korn Ferry triển khai với sự hỗ trợ của đội ngũ lãnh đạo, chuyên già, nhà phân tích hàng đầu đến từ nhiều công ty khác nhau. Các doanh nghiệp sẽ được đánh giá dựa trên 9 tiêu chí liên quan đến năng lực tài chính và danh tiếng doanh nghiệp, bao gồm giá trị đầu tư và chất lượng quản lý, sự lành mạnh về tài chính, trách nhiệm xã hội và khả năng thu hút nhân tài.
BIDV MetLife là liên doanh giữa Công ty TNHH MetLife (thuộc Tập đoàn MetLife) và Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV). BIDV MetLife mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính, bảo hiểm và phúc lợi toàn diện, tiên tiến nhất thông qua mạng lưới hơn 1.000 điểm giao dịch của ngân hàng BIDV trên toàn quốc. Đây cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất tại Việt Nam có "công ty mẹ" nằm trong danh sách "Các công ty đáng ngưỡng mộ nhất trên thế giới". Bên cạnh đó, mối quan hệ hợp tác giữa BIDV và MeteLife đã phát huy thế mạnh của các bên – sự am hiểu thị trường nội địa của BIDV và sự vững chắc về tài chính cùng kinh nghiệm toàn cầu của MetLife - giúp BIDV MetLife trở thành đơn vị cung cấp bảo hiểm hiện đại và đáng tin cậy tại Việt Nam.
BIDV MetLife luôn coi trọng yếu tố nhân sự - đặc biệt là đội ngũ các đại lý – tư vấn viên bảo hiểm, bởi họ chính là những nhân tố đầu tiên tiếp cận tới khách hàng – cộng đồng. Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ có được hiểu đúng – hiểu đủ, và giá trị của bảo hiểm nhân thọ có được lan toả mạnh mẽ và được đón nhận đúng đắn trong cộng đồng hay không, là nhờ ở những "người gieo hạt" này. Bởi vậy, ngoài cam kết đặt khách hàng là ưu tiên hàng đầu và đồng hành cùng khách hàng trong mọi kế hoạch định hướng tương lai, BIDV MetLife cũng cam kết đồng hành cùng chính đội ngũ của mình, trong mọi kế hoạch định hướng tương lai của họ tại môi trường này.
Tới nỗ lực phát triển môi trường toàn diện
Theo Báo cáo đặc biệt đo lường chỉ số niềm tin của Edleman (**) cho thấy: Hơn 88% các nhà đầu tư tin rằng các công ty chú trọng đến sáng kiến về ESG sẽ đem lại cơ hội thuận lợi về mặt lợi nhuận trong dài hạn tốt hơn so với các công ty khác. 8 năm qua, BIDV MetLife là một trong những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng tiêu chuẩn ESG.
ESG là tam giác các tiêu chuẩn: Environment (môi trường) – Social (xã hội) và Governance (quản trị).
Ở khía cạnh E – Môi trường, BIDV MetLife cải tiến quy trình phát hành Hợp đồng bảo hiểm, áp dụng Go Green – Bộ hợp đồng rút gọn. Quy trình mới cung cấp những nội dung cơ bản và đầy đủ, không chỉ nhằm giảm thiểu tác hại từ việc in ấn, ảnh hưởng tới môi trường, mà còn hỗ trợ cho các đại lý/ tư vấn viên – thuận lợi hơn trong việc chuyển tải thông tin bảo mật cao tới khách hàng. Không chỉ vậy, những "người gieo hạt" tại BIDV MetLife còn có điều kiện để tham gia hàng loạt các hoạt động môi trường mang ý nghĩa nhân văn khác, như các dự án trồng cây xanh, thu gom rác thải, bảo vệ không gian sống của chính mình cũng như của cộng đồng…
Ở khía cạnh S – Xã hội, BIDV MetLife đảm bảo các quyền lợi an sinh xã hội cho cá nhân người lao động và gia đình. Hơn thế, họ còn được góp phần trong chuỗi các chương trình An sinh xã hội lớn, trao đi những giá trị tốt đẹp từ một doanh nghiệp luôn hướng tới xã hội. Năm 2022, và đặc biệt là trong năm 2023, để giúp cho những "người gieo hạt" thực hiện được công việc nhiều ý nghĩa của mình, BIDV MetLife nỗ lực hoàn thiện các dịch vụ trên nền tảng xã hội, tăng tương tác, nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng khi tiếp cận với bảo hiểm nhân thọ. "Người gieo hạt" BIDV MetLife được đào tạo và trang bị đầy đủ, họ nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tư vấn cẩn trọng, đúng nhu cầu khách hàng nhằm đảm bảo khách hàng hiểu đúng, hiểu đủ về bảo hiểm. Mặt khác, quy trình chăm sóc sau bán hàng luôn được kiểm soát khắt khe để dịch vụ luôn được cung cấp hệ thống, tận tình, chu đáo và hiệu quả.
Ở khía cạnh G – Quản trị doanh nghiệp, việc công bố thông tin và kết quả hoạt động hàng năm một cách công khai, không chỉ giúp cho khách hàng có những góc nhìn đúng đắn, mà cũng giúp cho đội ngũ "người gieo hạt" hoàn toàn yên tâm thực hiện sứ mệnh của mình.
Mưu cầu hạnh phúc là nhu cầu tự nhiên của mỗi con người, thể hiện quyền của con người. Mong muốn được làm việc và cống hiến trong một hệ sinh thái hạnh phúc chắc chắn mong muốn chính đáng của mọi người lao động.
Bởi vậy, tại BIDV MetLife, phát triển bền vững không chỉ là mục tiêu xa vời nào đó, mà BIDV MetLife hiểu rằng để phát triển bền vững phải xây dựng được một hành trình trải nghiệm công việc đáng giá cho mỗi "người gieo hạt". Trên hành trình đó, việc những "người gieo hạt" có được một môi trường lý tưởng để khám phá tiềm năng bản thân, trao giá trị mạnh mẽ tới khách hàng và cống hiến – tạo dựng những thành tựu trong doanh nghiệp cũng chính là một trải nghiệm "hạnh phúc".
(*) wikipedia
(**) Edleman là công ty tư vấn tiếp thị và quan hệ công chúng của Mỹ. Tính đến năm 2018, đây là công ty quan hệ công chúng lớn nhất trên thế giới theo doanh thu và với 6.000 nhân viên.