Khán giả “vượt ngàn chông gai” để săn vé 2 concert Anh trai
Concert “Anh trai say hi” tại Hà Nội và “Anh trai vượt ngàn chông gai” tại Hưng Yên đã tạo ra kỷ lục săn vé và cháy vé chưa từng có trong giới nhạc Việt.
Cơn sốt vé từ các concert Anh trai đưa ngành công nghiệp biểu diễn ở Việt Nam dịch chuyển theo hướng tích cực. Ảnh: Nhà sản xuất
Khán giả “vượt ngàn chông gai” săn vé concert
“Lần đầu tôi săn vé concert, tải app Ticketbox, canh đúng 9h là bấm mua, làm theo hướng dẫn, thanh toán qua ví momo. Khung 9h sáng 7.11 tôi mua được 1 vé khu vực Fanzone A (đứng) 2,5 triệu đồng. Khi BTC thông báo mở đợt vé chính thức, lúc 12h cùng ngày tôi cùng bạn mua được 3 vé CAT 2 (ngồi) 700.000 đồng” - khán giả Thu Nga chia sẻ niềm vui “bất tận” khi săn được vé concert “Anh trai say hi”.
Cùng thời điểm, có khoảng hơn 60.000 người săn vé “Anh trai say hi” như Thu Nga nhưng thất bại. Trên Fanpage của chương trình cũng như của nền tảng bán vé Ticketbox, có vô vàn những bình luận thể hiện cảm xúc hụt hẫng, buồn bã của khán giả khi săn vé không thành.
Một tuần sau cơn bão vé “Anh trai say hi”, thị trường mua bán vé lại “quay cuồng” với “Anh trai vượt ngàn chông gai”. Địa điểm tổ chức show được công bố ở Hưng Yên, khá xa trung tâm Thành phố Hà Nội vẫn không làm giảm sự cuồng nhiệt của người hâm mộ.
Theo số liệu của Ticketbox, cùng lúc có 150.000 lượt chờ mua, khiến vé concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” cháy sạch trong thời gian kỷ lục 40 phút.
Cuộc “săn vé” không khoan nhượng không chỉ dành cho các bạn trẻ mà còn có cả những khán giả tuổi trung niên.
Đơn cử, chị Nguyễn Thùy (46 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) đã nhờ bạn bè mua vé ngay từ khi có thông tin concert được tổ chức tại Hà Nội. “Tôi nhờ mua vé vì muốn đi xem cùng con gái và hai người bạn thân của con. Tôi xem chương trình cũng cuốn hút, thấy các nghệ sĩ rất sáng tạo” - chị kể.
Hành trình săn vé xem concert của các “anh tài” quả thực “chông gai”, với sự cố sập web, khi truy cập được thì vị trí đã ở quá xa không thể đến lượt mua. Thậm chí có những người tưởng đã mua thành công vẫn bị hủy vé.
Người cần vé lấn át người canh vé
Ngay sau khi BTC thông báo “cháy vé” concert, hoạt động mua bán trao đổi vé diễn ra tấp nập trên các hội nhóm với khoảng 68.000 đến 72.000 thành viên. Dưới mỗi bài đăng, có hàng trăm bình luận “cần mua vé”.
Bởi nhu cầu quá cao nên hầu hết người bán vé cao hơn giá gốc từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, không ít người bán vé giá cao gấp đôi, thậm chí có trường hợp “hét giá” vé cao gấp nhiều lần. Vé 800 nghìn được “hét giá” đến tận 6 triệu đồng trên các hội nhóm sang nhượng vé.
Khán giả L.P đăng bán vé Mứt gừng và Nhà trẻ, khi PV hỏi mua liền được báo giá tăng gấp đôi so với giá gốc, lần lượt là 2,4 triệu đồng/vé và 1,6 triệu đồng/vé.
Hình thức giao dịch thông thường theo hướng dẫn của khán giả L.P: “Người mua kiểm tra thông tin trên Facebook, nếu thấy tin tưởng thì mới giao dịch. Một là người mua chuyển khoản, người bán giao code vé, người bán không chịu trách nhiệm nếu vé bị lộ hay bán ra ngoài. Hai là người mua chuyển khoản cọc 50%, tới khi sự kiện diễn ra thì đổi vé, tránh tình trạng không tin tưởng nhau”.
Dù vậy, việc mua vé qua “chợ đen” tiềm ẩn nhiều rủi ro, nếu không cẩn trọng, người mua dễ bị lừa bởi các chiêu trò như bán một mã QR cho nhiều người, thu tiền cọc rồi “chặn Facebook”.
Khán giả Quang Lâm than thở: “Người mua thì sợ bị lừa, một mã QR gửi cho cả chục người cũng không biết, đòi giao dịch trực tiếp. Người bán không biết ai là người mua thật. Quá khó luôn”.
“Mình vừa bị lừa 4,3 triệu cũng như rất nhiều bạn khác đã bị lừa. Mọi người cẩn thận thời gian này nhiều tài khoản đi scam (lừa đảo) đánh vào tâm lý ham rẻ và mong muốn có vé” - khán giả Đ.A.T viết bài cảnh báo lừa đảo.
Một khán giả khi mua vé “Anh trai vượt ngàn chông gai” thất bại đã đưa ra một so sánh thú vị: “Blackpink traffic lớn thế không sập lại sập concert của chúng tôi”. Quả thực hai concert “Anh trai say hi” (ngày 7.12 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội) và “Anh trai vượt ngàn chông gai” (ngày 14.12 tại Vinhomes Ocean Park 3, Hưng Yên) - hai show diễn quy mô lớn chỉ cách nhau 1 tuần nhưng đều nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, chứng tỏ sức hút từ các thần tượng nội địa là rất lớn.