A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người truyền cảm hứng trong hành trình phát triển ngân hàng số

Với tư duy đổi mới và tầm nhìn số hóa mạnh mẽ, ThS. Nguyễn Thị Quỳnh Giao - Phó Tổng Giám đốc BIDV đã đưa 70% sản phẩm bán lẻ lên kênh số, tiên phong ứng dụng công nghệ mới, xây dựng văn hóa đội ngũ và khẳng định BIDV có vai trò dẫn dắt trong quá trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng Việt Nam.

Người truyền cảm hứng trong hành trình phát triển ngân hàng số
Thạc sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Giao - Phó Tổng Giám đốc BIDV. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của Thạc sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Giao chính là đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Chị coi chuyển đổi số là động lực trọng yếu để Bán lẻ BIDV bứt phá.

Từ năm 2020, chị đã định hướng chiến lược số hóa toàn diện, lấy khách hàng làm trung tâm, đồng thời ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm và hiệu quả vận hành. Sau 5 năm, BIDV đã trở thành ngân hàng tiên phong về tài chính số tại Việt Nam. Cuối năm 2019, khách hàng số của BIDV mới chỉ đạt khoảng 4,5 triệu, đến năm 2025 đã vượt 16 triệu khách, gấp hơn 3,5 lần trong 5 năm. Giao dịch kênh số từ dưới 40% năm 2019, đến 2025 đạt gần 70% tổng sản phẩm dịch vụ bán lẻ. Thu nhập từ ngân hàng số, năm 2019 chỉ ở mức vài nghìn tỉ đồng, đến 2024 đã đạt 6,2 nghìn tỉ đồng. Quy trình nghiệp vụ được số hóa, chi phí giao dịch giảm mạnh, mang lại lợi ích thiết thực cho cả khách hàng và ngân hàng…

Một yếu tố quan trọng khác được Thạc sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Giao chú trọng là kiến tạo văn hóa và phát triển đội ngũ bán lẻ. Chị luôn coi con người là nhân tố quyết định và văn hóa là nền tảng tinh thần. Ngân hàng bán lẻ BIDV không chỉ lớn về quy mô, mà còn mạnh về bản sắc và sự gắn kết của đội ngũ.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Giao định hướng xây dựng “Văn hóa bán lẻ BIDV” - một bản sắc riêng, đặt khách hàng làm trung tâm, đề cao kỷ luật, tận tâm và sáng tạo, tạo nên sự khác biệt so với thị trường. Đội ngũ cán bộ bán lẻ từ khoảng 10.000 cán bộ cuối năm 2019, đến 2025 lực lượng này tăng lên gần 15.000 cán bộ - một trong những đội ngũ bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Điều đặc biệt là thu nhập thuần bình quân trên mỗi cán bộ tăng gần gấp đôi trong 5 năm, phản ánh chất lượng và hiệu quả vượt trội. Hoạt động này đã tạo nên văn hóa bản sắc. Thông qua các phong trào thi đua như “BIDV đồng hành cùng khách hàng”, “Bán lẻ tăng tốc - bứt phá thành công”, tinh thần “nhiệt huyết - đam mê - không ngại khó - đổi mới sáng tạo” trở thành dấu ấn riêng, gắn kết tập thể bán lẻ BIDV như một khối thống nhất.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Giao không chỉ tập trung trí tuệ cho chuyên môn mà còn phát động các phong trào văn hóa, thể dục thể thao cũng như công tác an sinh xã hội vì cộng đồng tới toàn thể cán bộ trong khối nhằm tạo động lực và khích lệ tinh thần quyết tâm của cán bộ.

Chị là người khởi xướng và dẫn dắt nhiều hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tinh thần nhân ái trong toàn hệ thống BIDV như các chương trình an sinh xã hội, xây dựng trường học vùng cao, tặng quà học sinh nghèo, ủng hộ đồng bào bão lũ, đến các chiến dịch “Run for Green”, “Hộp háo hức - Phiên chợ yêu thương”, góp phần nuôi dưỡng tinh thần thiện nguyện và trách nhiệm xã hội của cán bộ ngân hàng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội