A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Agribank đưa dịch vụ ngân hàng đến từng hộ dân

Được ví như "ngân hàng của nhà nông", Agribank đã và đang nỗ lực không mệt mỏi đưa dịch vụ tài chính ngân hàng đến với từng thôn xã, từng gia đình ở địa bàn nông thôn, cùng ngành ngân hàng hiện thực hóa Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

Mang dịch vụ ngân hàng đến từng nhà

Quyết tâm cùng ngành ngân hàng hiện thực hóa Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và thúc đẩy thanh toán điện tử trong khu vực dịch vụ công, Agribank chú trọng nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng cho người dân thông qua việc không ngừng sáng tạo trong cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, kênh phân phối. Đến nay, Agribank là ngân hàng tiên phong trong hiện đại hóa kênh thanh toán nông thôn bằng việc đầu tư gần 2.530 thiết bị POS được lắp đặt mới, phát triển trên 200 sản phẩm dịch vụ tiện ích ngân hàng và sở hữu mạng lưới lớn với trên 2.300 chi nhánh.

Nhằm đẩy mạnh chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính Phủ, Agribank đã triển khai Đề án phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn từ tháng 9/2019. Với lợi thế về chính sách hỗ trợ ưu đãi, thủ tục đơn giản, linh hoạt, đến nay, hạn mức thấu chi đã cấp trên 1.756 tỷ đồng với 266.853 thẻ. Sáng kiến thẻ thấu chi của Agribank đã được bà con hưởng ứng nhiệt tình và các cấp chính quyền địa phương khen ngợi. Nhờ có thẻ thấu chi Agribank mà tình trạng tín dụng đen giảm mạnh, tình trạng mất an ninh trật tự trên các địa phương vì vậy cũng giảm hẳn.

Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng giúp bà con vùng sâu, vùng xa tiếp cận được các dịch vụ ngân hàng, giảm chi phí và thời gian đi lại. Đến nay, Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank đã thực hiện hơn 15.000 phiên giao dịch, phục vụ hơn 1,4 triệu lượt khách hàng tại địa bàn 454 xã trên cả nước, giải ngân 5.679 tỷ đồng, thu nợ 6.208 tỷ đồng, huy động tiết kiệm 3.416 tỷ đồng và cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiện ích khác. 

Agribank đưa dịch vụ ngân hàng đến từng hộ dân - Ảnh 1.

Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank giúp người dân địa bàn vùng sâu, vùng xa tiết kiệm thời gian và chi phí

Bám sát địa bàn nông thôn, thấu hiểu nỗi khó khăn vất vả cũng như nhu cầu của người dân, Đề án thẻ thấu chi cũng như sáng kiến Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank đã thực sự mang dịch vụ ngân hàng đến tận từng gia đình. Đây cũng là những chương trình rất thiết thực để hiện thực hóa chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 theo Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ. 

Ý nghĩa nhân văn to lớn của các sáng kiến này đã giúp Agribank đạt giải tại Cuộc thi sáng kiến vì cộng đồng năm 2020. Giải thưởng này là sự công nhận tâm huyết, sự nỗ lực vì người dân ở địa bàn nông thôn dành cho Agribank. Không chỉ góp phần thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện của Chính phủ, nỗ lực đưa dịch vụ ngân hàng của Agribank đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm, ý nghĩa nhân văn cao cả "không ai bị bỏ lại phía sau, mang lại cơ hội tiếp cận dịch vụ tín dụng, tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho tất cả người dân".

Mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đẩy lùi tín dụng đen

Agribank thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải tiến, tháo gỡ về thủ tục cho vay, đơn giản hóa thủ tục hồ sơ vay vốn, niêm yết công khai minh bạch chính sách tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn vay, chủ động tiếp cận khách hàng, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức hội (Hội Nông dân, Hội Phụ nữ…) để tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn đến các khách hàng trên địa bàn. Đến nay, Agribank đã thực hiện cho vay trên 69.000 tổ vay vốn với trên 1,4 triệu tổ viên, dư nợ đạt 167.000 tỷ.

Sau gần 2 năm triển khai Chương trình tín dụng tiêu dùng, doanh số cho vay đã vượt xa quy mô ban đầu (5.000 tỷ đồng), đạt gần 22.000 tỷ đồng với 230.000 hộ gia đình, cá nhân được bổ sung vốn phục vụ nhu cầu tạm thời, hợp pháp và cấp thiết. Dòng vốn tín dụng tiêu dùng của Agribank đã tạo điều kiện thuận lợi để người dân khu vực nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận với nguồn vốn và các dịch vụ tài chính ngân hàng, góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen.

Agribank đưa dịch vụ ngân hàng đến từng hộ dân - Ảnh 2.

Kiên định với mục tiêu phục vụ lĩnh vực "tam nông", Agribank luôn tiên phong trong các chương trình tín dụng chính sách của Chính phủ

Sở hữu mạng lưới lớn trong hệ thống ngân hàng, phòng giao dịch rộng khắp đến tận các thôn, xã, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, là ngân hàng duy nhất có mặt tại 9/13 huyện đảo, ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động ngân hàng, Agribank đã và đang đưa dịch vụ tài chính đến tận tay người dân vùng sâu, vùng xa trên khắp mọi miền tổ quốc. Với sự nỗ lực hiện đại hóa hệ thống thanh toán nông thôn, Agribank đang thay đổi dần thói quen sử dụng tiền mặt của khách hàng và góp phần quan trọng vào tiến trình hiện thực hóa chiến lược tài chính quốc gia.


Tác giả: Ánh Dương
Tags: ngân hàng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thương hiệu Việt
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ