A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoảng 60% doanh nghiệp du lịch tại TPHCM hoạt động trở lại

Hiện có khoảng 60% doanh nghiệp du lịch tại TPHCM đã mở cửa trở lại sau thời gian tạm ngưng hoạt động vì dịch Covid-19.

Đa số doanh nghiệp ngành này đang cần hỗ trợ về chính sách tài chính để duy trì hoạt động. Đây là thông tin được bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM trao đổi với phóng viên VOV.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, các doanh nghiệp hoạt động trở lại chủ yếu tập trung vào thị trường du lịch nội địa. Số doanh nghiệp du lịch vẫn còn tạm ngưng chủ yếu hoạt động trong phân khúc thị trường inbound và outbound. Dự kiến, quý 4 năm 2020, số doanh nghiệp này sẽ mở cửa trở lại do còn nhìn nhận về tình hình kiểm soát dịch trên thế giới, cũng như chờ động thái chính thức của Nhà nước về việc đón khách quốc tế.

Khoảng 60% doanh nghiệp du lịch tại TPHCM hoạt động trở lại - Ảnh 1.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến TPHCM sụt giảm mạnh.


Hiện Sở Du lịch TPHCM đang tập trung triển khai những chính sách về giãn thời gian nộp thuế, nộp tiền thuê đất, chính sách hỗ trợ giá tiền điện, chính sách tín dụng… đến doanh nghiệp; làm cầu nối để kết nối các doanh nghiệp với cơ quan có thẩm quyền để hỗ trợ chính sách.

Đa số doanh nghiệp hiện tại đang cần hỗ trợ về chính sách tài chính để xoay vòng vốn, trả lương nhân viên, trả những chi phí cần thiết để duy trì hoạt động trở lại. Sở Du lịch TPHCM cũng đã tiếp nhận khoảng 50 doanh nghiệp có nhu cầu hỗ trợ về các gói tín dụng. Danh sách này đã được chuyển tới Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM để từ đó triển khai đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn, hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp ngành du lịch.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, qua dịch Covid-19 có thể thấy sức đề kháng của doanh nghiệp du lịch chưa cao. Nguyên nhân là do doanh nghiệp chủ yếu vẫn có quy mô vừa và nhỏ, tính liên kết, hoạt động chuỗi vẫn chưa chặt chẽ để đứng vững trước đại dịch.

“Thời gian này là rất cần thiết để doanh nghiệp tái cơ cấu, xây dựng lại những liên minh, liên kết và chọn lọc lại những phân khúc sản phẩm nào là thế mạnh của mình. Đồng thời cơ cấu lại nhân sự, cơ cấu lại thị trường khách để có uy tín, có thương hiệu cạnh tranh trên thị trường du lịch nội địa và quốc tế” - bà Hoa nói./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thương hiệu Việt
Thời tiết
Tỷ giá ngoại tệ
Khuyến mại