A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành nút giao đường vành đai 3 với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Nút giao đường vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã chính thức được thông xe.

 

Quang cảnh Lễ khánh thành và gắn biển. Quang cảnh Lễ khánh thành và gắn biển.

Sáng 9/1, UBND TP. Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch nút giao đường vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc;  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, TP Hà Nội dự và cắt băng khánh thành.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 402 tỷ đồng, được khởi công vào ngày 6/1/2020, dài gần 1,5 km, chiều rộng mặt đường từ 33-51 m.

Theo Ban quản lý dự án, công trình vượt tiến độ 2 tháng, bảo đảm chất lượng, tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, đồng thời cũng thực hiện giải ngân đạt 100% vốn kế hoạch đã giao.

Dự án được thực hiện phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của tuyến đường Vành đai 3, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh. Đồng thời, góp phần giảm thiểu ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, đây là một trong những công trình trọng điểm của TP. Hà Nội.

Sau 12 tháng thi công, mặc dù gặp nhiều khó khăn, công tác thi công vẫn bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông, bảo đảm chất lượng, mỹ quan.

Việc khánh thành công trình giúp phát huy tối đa hiệu quả của đường vành đai 3, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giảm thiểu ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Cùng ngày 9/1, TP. Hà Nội tổ chức khởi công dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2. Công trình có thiết kế với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1, gồm 4 làn xe lưu thông, có tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, được xây dựng về phía hạ lưu sông Hồng.

Về quy mô đầu tư, hoàn thiện toàn bộ mặt cắt (với một cây cầu nữa), hình dáng giống như cây cầu giai đoạn 1 (tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m).

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Điểm đầu dự án giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn thuộc quận Long Biên. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.504m.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thương hiệu Việt
Thời tiết
Tỷ giá ngoại tệ
Khuyến mại